Thấy gì sau trận thắng nhọc của Juventus?

23:29 Thứ tư 24/07/2019 | 2

TinTheThao.com.vnJuventus phải rất vất vả mới có thể đánh bại Inter Milan trên chấm penalty.

De Ligt vẫn cần thêm thời gian

Mọi sự chú ý ở mùa hè này đều đổ dồn về Matthijs De Ligt, người ta muốn thấy anh thể hiện như thế nào trong màu áo Juventus. Dù mới 19 tuổi nhưng De Ligt đã được cho là một trong những trung vệ xuất sắc nhất thế giới. Tuy vậy, nhiều khả năng sẽ mất khá lâu để anh có thể thích nghi với câu lạc bộ mới của mình.

Với tư cách là một trong những trung vệ đắt giá nhất thế giới, hai màn trình diễn gần đây hoàn toàn không phản ánh đúng với mức giá khổng lồ mà Juventus đã bỏ ra. Anh dễ dàng bị mất tập trung và lúng túng đưa bóng vào lưới nhà, rõ ràng không ai nghĩ De Ligt sẽ mắc một sai lầm như thế.

Thấy gì sau trận thắng nhọc của Juventus? - Bóng Đá

De Ligt chưa thể hiện đúng như kỳ vọng.

Mùa trước, trung vệ này cũng đã thất bại khi đối đầu với Fernando Llorente của Tottenham trong trận bán kết Champions League. Có vẻ như De Ligt vẫn chưa quen với việc chơi bóng ở một đẳng cấp cao hơn Giải vô địch Hà Lan.

Dĩ nhiên, anh đang rất trẻ và còn một khoảng thời gian đủ dài để cải thiện bản thân. Chưa kể đến những người đồng đội vô cùng đẳng cấp bên cạnh. Ở Juventus là Giorgio Chiellini và Andrea Bonucci, còn trên đội tuyển quốc gia là Virgil Van Dijk. Chắc chắn De Ligt sẽ nhận được không ít kinh nghiệm từ ba cái tên này.

Và cả hai đội bóng cũng cần thêm thời gian

Có thể khá nhiều người sẽ thất vọng bởi trận đấu ngày hôm nay, khi mà vô số sai lầm được cả Juventus và Inter Milan tạo ra. Nhưng cần nhắc lại đây chỉ mới là những trận đấu đầu tiên của hai chiến lược gia Maurizio Sarri và Antonio Conte, nên việc Juventus và Inter Milan vẫn chưa thể định hình lối chơi là điều rất đỗi bình thường.

Juventus thất bại trong việc kiểm soát bóng, yếu tố quan trọng nhất trong triết lý "Sarri-ball". Trong khi đó, những cầu thủ của Inter vẫn không thể hiện được cái chất máu lửa thường thấy ở lối chơi của Conte.

Thấy gì sau trận thắng nhọc của Juventus? - Bóng Đá

Cả hai đội bóng không thể thi đấu theo ý muốn. 

Mặt khác, hai câu lạc bộ này vẫn chưa kết thúc công việc của mình trên thị trường chuyển nhượng. Và cũng chưa biết có bao nhiêu cái tên trong đội hình xuất phát hôm nay sẽ được thường xuyên thi đấu ở mùa sau.

Mục tiêu quan trọng nhất của Inter là Romelu Lukaku, chính Conte cũng khẳng định tiền đạo này đóng một vai trò vô cùng lớn trong kế hoạch của mình. Tương tự là Juventus, họ vẫn chưa dừng việc theo đuổi Paul Pogba.

Huỳnh Phong | 23:00 24/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục