5 điểm nhấn Barcelona 1-2 Chelsea: Griezmann mờ nhạt, người hùng Kepa

22:39 Thứ ba 23/07/2019 | 1

TinTheThao.com.vnNgười hâm mộ có phần thất vọng khi các tân binh đắt giá Barcelona thi đấu không đúng sự kì vọng. Trong khi đó, The Blues bảo toàn tỷ số nhờ gương mặt quen thuộc ở khung gỗ.

1. Màn ra mắt thiếu thuyết phục của các tân binh

Barcelona và Chelsea đối đầu nhau ở trận đấu trong khuôn khổ giải giao hữu Rakuten Cup 2019. Đây cũng là cơ hội tuyệt vời để 2 câu lạc bộ trình làng các tân binh đáng chú ý của mình ở kì chuyển nhượng mùa hè năm nay. Kịch bản đó đã trở thành hiện thực.

HLV Frank Lampard tung ra sân tiền vệ Christian Pulisic ngay từ đầu trong sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1. Cựu cầu thủ Borussia Dortmund thi đấu ở vị trí chạy cánh trái, thay thế khoảng trống Eden Hazard trước đây. Tuy nhiên, Pulisic đã không để lại nhiều dấn ấn trong quãng thời gian 60 phút có mặt trên sân.

5 điểm nhấn - Bóng Đá

Griezmann không để lại nhiều dấu ấn.

Tương tự là trường hợp của chữ kí 120 triệu euro bên phía Barcelona. Antoine Griezmann được thuyền trưởng Ernesto Valverde trao vai trò tiền đạo cắm ở đội hình xuất phát. Chân sút người Pháp gần như lạc lõng trên sân trước khi bị thay ra vào phút 46.

Một tân binh đáng chú ý khác bên phía nhà vô địch La Liga, Frenkie de Jong cũng nhạt nhòa không kém. Tiền vệ người Hà Lan vào sân thay thế cho Riqui Puig nhưng không thể hiện được khả năng cầm trịch trận đấu như mong đợi.

2. Khả năng dứt điểm kém của các mũi nhọn Chelsea

5 điểm nhấn - Bóng Đá

Abraham cần cải thiện khâu dứt điểm.

Bài toán trên hàng công tiếp tục trở thành chủ đề nóng tại The Blues. Nhận định khách quan, đội bóng thành London thời điểm hiện tại không sở hữu bất kì chân sút nào thực sự đẳng cấp. Tammy Abraham được Lampard trao niềm tin ở màn chạm trán với Barcelona, nhưng vẫn không để lại nhiều dấu ấn.

Ngoại trừ bàn thắng vào lưới Blaugrana ở phút thứ 34, tiền đạo 21 tuổi đã bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ngon ăn trong suốt thời gian hiện diện trên sân. Tình huống điển hình xảy ra vào phút 22 khi Abraham bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số trận đấu khi tung cú sút lên trời ở khoảng cách 5m so với khung thành đối thủ.

Sau giờ nghỉ giữa hai hiệp, Lampard tiếp tục thử nghiệm với 2 chân sút Olivier Giroud và Michy Batshuayi. Tuy nhiên, cả 2 đều không tạo ra nhiều khoảnh khắc đáng chú ý.

3. Màn trình diễn đỉnh cao của Kepa Arrizabalaga

5 điểm nhấn - Bóng Đá

Kepa chứng tỏ đẳng cấp trước Barcelona.

Thủ thành người Tây Ban Nha là cầu thủ duy nhất bên phía The Blues thi đấu trọn vẹn 90 phút trước Barcelona. Kepa trở thành chốt chặn đáng tin cậy nhất nơi khung gỗ đội nhà.

Hình ảnh bay lượn, bắt bóng chắc chắn của anh ở hiệp thi đấu thứ 2 khiến các đồng đội xung quanh được tiếp thêm sự tự tin lớn. Kepa đã làm nản lòng nhiều ngôi sao tấn công đối thủ, qua đó giúp đội nhà đứng vững trước sức ép cực lớn từ Barcelona, bảo toàn chiến thắng chung cuộc 2-1.

4. Sai lầm bước ngoặt của Sergio Busquets

5 điểm nhấn - Bóng Đá

Busquets mắc sai lầm đáng trách ở bàn thua đầu tiên của đội nhà.

Tiền vệ kì cựu người Tây Ban Nha có khoảnh khắc đáng quên trong hiệp 1 trước Chelsea. Phút 34, Busquets xoay người và chuyền bóng thiếu quan sát dẫn đến pha mất bóng tai hại vào chân Jorginho. Cựu sao Napoli nhanh chóng kiến tạo để Abraham đánh bại thủ thành Marc-André ter Stegen, mở tỷ số trận đấu.

Màn trình diễn kém thuyết phục của Busquets khiến Barcelona nhiều phen thót tim, giảm "sức đề kháng" trước các pha phản công nhanh từ The Blues. Có thể thấy, De Jong là bản hợp đồng tương lai của đại diện La Liga khi mà lão tướng 31 tuổi bắt đầu bộc lộ vấn đề tuổi tác.

5. Samuel Umtiti, Ivan Rakitic ghi điểm

5 điểm nhấn - Bóng Đá

Rakitic ghi bàn thắng danh dự cho Barcelona.

Tương lai của bộ đôi ngôi sao này đang là dấu hỏi lớn thời gian gần đây. Sau màn trình diễn chói sang tại FIFA World Cup 2018, Umtiti lu mờ dần trong màu áo đội chủ sân Nou Camp bởi vấn nạn chấn thương. Phong độ trồi sụt ở quãng thời gian sau bình phục khiến anh mất vị trí vào tay Clément Lenglet; đồng thời xuất hiện tin đồn rời khỏi Barcelona ngay mùa hè 2019.

Trong khi đó, tuổi tác ngày càng ảnh hưởng lên đôi chân Rakitic. Tiền vệ người Croatia không thể duy trì thể lực và phong độ đỉnh cao xuyên suốt cả mùa giải. Do đó, anh từng bị đặt nghi vấn về vị trí tại Blaugrana. 

5 điểm nhấn - Bóng Đá

Umtiti lăn xả trước khung thành đội nhà.

Đáp trả lại sự hoài nghi từ nhiều phía, Umtiti cùng Rakitic chói sáng ở trận cầu với Chelsea. Trung vệ người Pháp hóa giải phần lớn các tình huống nguy hiểm trước cầu môn khung thành đội nhà ở hiệp 1.

Tương tự như thế, Rakitic thi đấu xuất sắc khi ghi bàn thắng duy nhất cho Barcelona ở phút 90'+1 sau cú nã đại bác tuyệt đẹp. Tiền vệ 31 tuổi cũng chính là người vào sân thay thế cho Busquets.

Anh Nguyễn | 21:45 23/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục