Griezmann đã thể hiện được gì trước Chelsea?

23:27 Thứ ba 23/07/2019 | 1

TinTheThao.com.vnCùng với Frenkie De Jong, Antoine Griezmann là cái tên được trông đợi nhất ở màn ra mắt đầu tiên cho Barcelona.

Sau một thời gian chờ đợi quá lâu, cùng những rắc rối không đáng có trong việc chuyển nhượng, cuối cùng thì Antoine Griezmann cũng được khoác lên mình màu áo Barcelona mà anh luôn ao ước.

Với một màn trình diễn không mấy ấn tượng, cùng chấn thương gặp phải, có thể nói Griezmann đã ra mắt không mấy suôn sẻ. Dù vậy, đẳng cấp của anh là không thể phủ nhận sau những gì đã thể hiện tại Atletico Madrid.

Griezmann nói rằng mình luôn ngưỡng mộ phong cách thi đấu của đội chủ sân Camp Nou, và anh đảm bảo mình có thể thích nghi với nó. Nhưng dĩ nhiên, ít ai dám trông đợi vào một khởi đầu hoàn hảo của tiền đạo người Pháp tại Barcelona.

 - Bóng Đá

Griezmann đã dính chấn thương ngay trong lần đầu ra mắt.

Những pha di chuyển thông minh, đỡ bước một tinh tế và phạm vi chuyền bóng vô cùng linh hoạt đã được Griezmann thể hiện rất tốt trong trận đấu vừa qua. Anh luôn bình tĩnh khi có bóng trong chân, thoải mái xử lý, cũng như luôn tìm cách phối hợp với đồng đội của mình.

Dĩ nhiên người hâm mộ đã quá quen thuộc với Griezmann như thế, và họ trông đợi nhiều hơn ở trận đấu đầu tiên của anh. Nhưng nhiều khả năng, Cules còn phải chứng kiến một phiên bản trầm lặng hơn nữa của Griezmann. Dù 45 phút không đủ để đánh giá, tuy vậy vai trò của bom tấn này trong hệ thống của HLV Ernesto Valverde đã phần nào được thể hiện.

 - Bóng Đá

Barcelona sẽ sở hữu một Griezmann "khác"?

Griezmann thường di chuyển xung quanh hàng phòng ngự và thu hút hậu vệ đối phương, đồng nghĩa với việc một khoảng trống khổng lồ sẽ được mở ra, rất dễ dàng cho đồng đội đột phá.

Khả năng này của anh có thể bị đánh giá thấp, nhưng nó lại là một vũ khí vô cùng quan trọng cho những đợt tấn công của Barca. Ousmane Dembele đã không thể chuyển hoá cơ hội mà Griezmann tạo ra, nhưng đó sẽ là một chuyện khác khi có Lionel Messi và Luis Suarez.

Khả năng ra quyết định của Griezmann cũng là một phẩm chất rất nổi bật. Tiền đạo này biết rất rõ những gì cần làm trong vòng cấm, điều này vô cùng cần thiết khi bên cạnh anh là những cầu thủ đẳng cấp thế giới. Griezmann phải nhận thức được lúc nào có thể tạo ra cơ hội cho đồng đội hay tự mình kết thúc nó.

Có lẽ vấn đề duy nhất hiện tại là việc Messi và Griezmann có dẫm chân nhau không. Chưa kể phong cách thi đấu có phần giống nhau, sự liên kết giữa cầu thủ người Argentina và Jordi Alba đã được Griezmann thể hiện lại rất ăn ý ở trận đấu vừa qua.

Huỳnh Phong | 22:55 23/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục