"Thầy cũ" của Murray chỉ ra nguyên nhân khiến Djokovic sa sút

14:28 Thứ năm 08/06/2017

TinTheThao.com.vnMark Petchey, cựu HLV của Andy Murray khuyên Djokovic nên "tự vấn lương tâm" bởi ông không hề thấy khao khát chiến đấu của tay vợt người Serbia.

Trận tứ kết Roland Garros năm nay thật sự là cơn ác mộng của Novak Djokovic, khi anh thua trắng trước Dominic Thiem với tỷ số 6-7 (5-7) 3-6 0-6. Đây là lần đầu tiên kể từ trận đấu với Gael Monfils ở US Open 2005, Djokovic mới phải nhận set thua trắng 0-6 trong một giải đấu thuộc hệ thống Grand Slam.

Bên cạnh đó, với việc rời cuộc chơi sớm nhất sau bảy năm qua tại Grand Slam trên mặt sân đất nện, Nole sẽ phải lần đầu tiên nói lời chia tay tốp 2 thế giới trên bảng xếp hạng ATP kể từ tháng 7/2011.

djokovic

 Djokovic vừa trải qua cơn ác mộng ở Roland Garros năm nay.

Theo Mark Petchey, cựu HLV của Andy Murray cho rằng Djokovic nên "tự vấn lương tâm" bởi ông không hề thấy khao khát chiến đấu của tay vợt người Serbia. "Bạn có thể cho rằng Novak đã thi đấu tốt nhưng thật lòng mà nói thì chúng ta không hề thấy khao khát chiến đấu của cậu ấy trong trận đấu với Thiem, trông không giống như Novak vậy.

Anh ấy cần chất vấn lương tâm mình nhiều hơn trước khi trở lại với khát khao chiến thắng trong một môi trường thi đấu ngày càng khắc nghiệt.

Rất nhiều lần, ngay cả thời điểm Novak thống trị, anh ấy không nhất thiết phải chơi thứ quần vợt tốt nhất bởi lúc đó anh ấy luôn tìm ra cách để chiến thắng, nhưng thời gian gần đây thì không," Petchey nhận định.

Về phía Nole, anh cho hay sẽ dành thời gian suy ngẫm về thất bại tại Roland Garros rồi sau đó sẽ quyết định phải làm gì tiếp theo. 

Bảo Bảo - Thể Thao Việt Nam | 14:00 08/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục