Sốc: Thua sấp mặt, Djokovic cân nhắc bỏ Wimbledon

13:33 Thứ năm 08/06/2017 | 2

TinTheThao.com.vnLần đầu tiên kể từ năm 2011, Novak Djokovic bị gạt bay khỏi top 2 thế giới.

dominic-thiem_reuters-m

 Djokovic đánh mất ngôi báu Roland Garros, mất vị trí số hai. Ảnh: Internet.

Djokovic đã quá nhiều lần thua những đối thủ có thứ hạng thấp hơn ở mùa giải này, nên việc anh một lần nữa nhận thất bại trước Dominic Thiem ngay tại tứ kết Roland Garros không khiến quá nhiều người bất ngờ.  

Tuy nhiên ở một khía cạnh khác, một Nole từng được coi là tay vợt bất khả chiến bại ở những mùa giải trước đây, gặp vấn đề về tâm lý và thua trắng ở một ván đấu (6-0) có lẽ là điều không mấy ai dám nghĩ tới. Thế nhưng, điều không tưởng ấy lại thực sự xảy ra đối với tay vợt ngay trên chính giải đấu mà cách đây tròn một năm, anh giành chức vô địch với trọn vẹn niềm khát khao chiến thắng. Người đánh bại Djokovic là Thiem - người thậm chí chỉ thắng Nole đúng 1 ván sau 5 lần đối đầu trong quá khứ, ở Rome hai tuần trước Thiem gục ngã trước Nole với tỷ số 1-6, 0-6.

Sau trận thua trước Dominic Thiem ở Tứ kết Roland Garros, Djokovic chia sẻ: “Hãy tin tôi, tôi đã nghĩ nhiều về điều đó, như bạn biết, đặc biệt là trong 2 tháng qua. Tôi đang cố gắng làm những gì tốt nhất cho bản thân ở thời điểm hiện nay...

...Trước đó, đã có nhiều sự thay đổi với Ban huấn luyện và một số thứ khác. Rất vui khi được làm việc với Andre Agassi. Ở thời điểm hiện tại, tôi cũng phải có trách nhiệm với các trận đấu và những người khác. Rõ ràng, đó không phải là quyết định đơn giản, nhưng tôi sẽ xem xét bản thân và sau đó lựa chọn những gì cần phải làm. Hôm nay không phải là một ngày cho tôi ở đây, đặc biệt là từ ván thứ hai của trận đấu. Tôi không thể đánh bóng tốt và mắc nhiều lỗi đánh bóng hỏng. Điều này giúp cậu ấy thi đấu ngày càng tốt hơn, ngày càng tự tin hơn”.

Cũng ở buổi họp báo sau trận, Djokovic cho biết thêm anh vẫn mong muốn tái ngộ với Agassi ở mùa giải trên mặt sân cỏ. Nole mới làm việc với huyền thoại quần vợt người Mỹ hồi tháng trước, nhưng Agassi dự kiến chia tay vào hôm nay bởi vì ông còn những thỏa thuận khác.

Tay vợt số hai thế giới nói tiếp: “Chúng ta có thể hòa nhập cùng nhau ở Wimbledon, đó là tất cả những gì tôi nghĩ đến hiện nay. Tôi đang lên kế hoạch có thể chỉ chơi ở Wimbledon. Có thể là một sự kiện làm nóng trước đó, hoặc không. Tôi thực sự không dám chắc chắn ở thời điểm hiện nay”.

Với trận thua này, Djokovic đã không bảo vệ được danh hiệu vô địch của năm ngoái, anh sẽ chỉ còn khoảng 5.805 điểm và khi Roland Garros khép lại Nole chắc chắn mất đi vị trí số hai thế giới. 

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 13:35 08/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục