Thất thủ trước Nigeria, Bờ Biển Ngà rơi vào thế khó

05:52 Thứ sáu 19/01/2024

TinTheThao.com.vnQuả phạt đền của William Troost-Ekong đã bảo đảm chiến thắng cho Nigeria trước đội chủ nhà Bờ Biển Ngà.

Sau khi hòa ở trận mở màn trước Guinea Xích Đạo, Nigeria xứng đáng có được chiến thắng sít sao này, mặc dù nó chỉ đến sau một quả phạt đền gây tranh cãi trong hiệp hai khi Ousmane Diomande được cho là đã phạm lỗi với Victor Osimhen trong vòng cấm. Thủ quân William Troost-Ekong tự tin bước lên chấm 11m và thực hiện thành công, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

 - Bóng Đá

  William Troost-Ekong ghi bàn duy nhất của trận đấu.

Osimhen có thể đã có bàn thắng sớm, nhưng lại bỏ lỡ một cơ hội tuyệt vời trong hiệp một. Sau khi có được bàn mở tỷ số, Nigeria chủ động lui về phòng ngự, trong khi Bờ Biển Ngà đẩy cao đội hình tấn công. Dù kiểm soát bóng lấn lướt và tạo ra không ít cơ hội, nhưng Bờ Biển Ngà không tài nào tìm được đường vào khung thành đối phương.

Lúc này, Guinea Xích Đạo vẫn đang đứng đầu bảng A CAN 2023 và sẽ đối đầu với Bờ Biển Ngà vào thứ Hai, trong khi đó, Nigeria sẽ có cơ hội vươn lên khi chỉ phải gặp Guinea-Bissau.

Với vị trí thứ ba có lẽ đủ để giành quyền vào vòng loại trực tiếp, khiến cơ hội rộng mở với Guinea Xích Đạo, Bờ Biển Ngà và Nigeria, nhưng trận thua mới đây chắc chắn sẽ làm tăng áp lực lên đội chủ nhà trước lượt trận cuối cùng.

Đội hình ra sân và chấm điểm các cầu thủ:

Bờ Biển Ngà: Y. Fofana 6; Ndicka 6, Diomande 6, Konan 6; S. Fofana 5, Aurier 5, Sangare 5, Kessie 5, Kouame 6, Boga 5, Krasso 5.

Dự bị: Singo 6, Bamba 6, Pepe 6

Nigeria: Nwabali 7, Aina 6, Troost-Ekong 7, Ajayi 7, Bassey 8, Zaidu 7, Onyeka 7, Iwobi 7, Lookman 7, Chukwueze 7, Osimhen 6.

Dự bị: Simon 6, Osayi 6

Minh Tuấn | 04:54 19/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục