Thanh Hóa chuẩn bị cho mùa giải 2014: Quyết làm bóng đá “sạch”

13:17 Thứ sáu 29/11/2013

Kết thúc mùa giải 2013, Thanh Hóa quyết định “bật đèn xanh” cho 2 trung vệ Bật Hiếu và Ngô Anh Tuấn đi tìm “bến đỗ mới”, dù thời hạn hợp đồng của 2 cầu thủ này còn đến 1 năm…

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




 

Bật Hiếu và Anh Tuấn là 2 cầu thủ có trình độ chuyên môn tốt, bởi vậy, rất nhiều người bất ngờ khi hay tin Thanh Hóa nói lời tạm biệt sớm. Tuy nhiên, trong chiến dịch “làm trong lành bóng đá Thanh Hóa” của mình, đội bóng xứ Thanh không còn cách nào khác là buộc phải đẩy 2 cầu thủ từng là trụ cột quan trọng của mình ra đi. Bởi dù thi đấu tốt, nhưng ở mùa giải vừa rồi, trong vài trận đấu, Bật Hiếu và Anh Tuấn đã mắc phải những lỗi chuyên môn nặng, dẫn đến Thanh Hóa phải nhận những kết quả bất lợi, khiến NHM “nổi sóng” buộc BLĐ phải đưa ra những kỷ luật nội bộ.

Bật Hiếu và Ngô Anh Tuấn phải tìm bến đỗ mới

Nói về nguyên nhân chia tay Bât Hiếu và Anh Tuấn, Chủ tịch CLB Thanh Hóa Nguyễn Văn Đệ cho biết: “Thanh Hóa buộc phải cho Bật Hiếu và Anh Tuấn ra đi, vì chúng tôi không còn cách nào khác. Không phủ nhận Anh Tuấn và Bật Hiếu là những cầu thủ đẳng cấp, có chuyên môn tốt, nhưng tư tưởng của họ thì không tốt, nói thẳng ra là họ có vấn đề. Mùa vừa rồi họ đã để thua quá nhiều bàn đáng ngờ. Thanh Hóa muốn làm bóng đá “sạch” nên chúng tôi không muốn những trường hợp như thế này lặp lại…”.

Ở V-League 2013, sau trận thua Đồng Nai vòng 13 V-League, vì mắc những lỗi ngớ ngẩn, dẫn đến đội nhà thua trận, trước những phản ứng dữ dội của khán giả nhà, bầu Đệ đi đến quyết định kỷ luật Anh Tuấn bằng hình thức tạm thời ngồi ngoài vài trận và phạt tiền bằng cách hạ bậc lương. Cần biết rằng đây không phải là lần đầu trung vệ này mắc phải những sai lầm “chết người” như thế, khiến cho Thanh Hóa phải ôm hận. Trước đó, ở 3 trận đấu gặp Hà Nội T&T (vòng 5), V.Hải Phòng (vòng 6) và K.Kiên Giang (vòng 7), Anh Tuấn cũng mắc phải những lỗi trời ơi, khiến cho cả đội bóng xứ Thanh phải nhận những lời trách móc, đay nghiến nặng nề từ NHM nhà. Trong khi với Bật Hiếu, cầu thủ gốc Thanh Hóa này cũng đã bị lãnh đạo “đưa lên đoạn đầu đài” với án kỷ luật nghỉ hết mùa giải, vì cho rằng có biểu hiện lạ trong suốt trận đấu, như dâng quá cao không kèm người, tạo khoảng trống cho đối phương dễ dàng thoát xuống ghi bàn.

Để lắp vào khoảng trống của Bật Hiếu và Anh Tuấn, đội bóng xứ Thanh đã ký hợp đồng với trung vệ người Hà Lan, Van Bakel, cầu thủ mùa vừa rồi khoác áo Đồng Nai và mới đây là Xuân Luân đến từ V.Ninh Bình. Ở tuyến giữa, sau khi giữ lại cầu thủ người Slovakia, Ceh, Thanh Hóa cũng đã có thêm chữ ký của tiền vệ nhập tịch, Nguyễn Rogerio và ở tuyến trên, HLV Mai Đức Chung có thêm sự phục vụ của 2 cựu binh mùa trước khoác áo V.Hải Phòng là Nguyễn Văn Tân và Antonio, nhằm thay thế cho Abass chuyển về B.Bình Dương, trong khi ở hàng hậu vệ là Tấn Đạt (đến từ V.Hải Phòng) và thủ môn Viết Nam (từ SLNA).
Thanh Thuần | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục