Thắng Wawrinka, Nadal đoạt luôn danh hiệu "Tay vợt số 1 của năm"

08:57 Thứ năm 07/11/2013

(TinTheThao.com.vn) - Cuộc chiến tranh ngôi đầu bảng A giữa tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal và hạt giống số 7 Stanislas Wawrinka đã diễn ra hết sức kịch tính.

Nadal hiện vẫn đang nắm ngối số 1 thế giới và có phong độ khá cao. Hơn nữa anh từng toàn thắng đối thủ người Thụy Sĩ trong cả 11 lần đối đầu trước đây nên thế trận được dự báo sẽ tương đối dễ dàng cho Rafa, nhưng thực tế đã không diễn ra theo kịch bản ấy bởi Stanislas Wawrinka đã có một trận đấu cực kì hay.

Khởi đầu set 1, Nadal nhanh chóng có break ở bàn thứ 5 để vươn lên dẫn trước 3-2. Không chịu kém cạnh, Wawrinka cũng đáp trả mạnh mẽ dù thường xuyên bị đối thủ dồn bóng về phía góc trái tay. Cuối cùng, tay vợt người Thụy Sĩ cũng đòi lại được break ở game thứ 10 để cân bằng tỉ số 5-5 trước. Cả 2 tiếp tục thi đấu tốt ở 2 game tiếp theo để đưa set đấu bước vào loạt tie-break. Và Nadal với bản lĩnh cộng thêm chút may mắn đã có chiến thắng sít sao 7-5 trong loạt bóng đầy may rủi này.

Set 2 tiếp tục chứng kiến sự bứt lên của Nadal ở 5 game đầu khi anh dẫn trước đến 4-1, nhưng ngay lập tức Wawrinka có lời đáp trả bằng việc thắng liền 3 game liên tiếp để cân bằng tỉ số 4-4. Những cú trái của tay vợt người Thụy Sĩ tỏ ra hiểm hóc và có điểm rơi rất khó chịu khiến Nadal không kịp chống đỡ. Ở loạt tie-break, anh vươn lên dẫn 6-5 trước Rafa và nuôi hi vọng về set thắng đầu tiên sau 11 lần đối đầu. Nhưng tất cả đã phải chấm dứt với tay vợt Thụy Sĩ khi Nadal ghi liền 3 điểm để kết thúc tận đấu với chiến thắng kịch tính 7-6(7/5), 7-6(8/6).

Dù ATP World Tour Finals vẫn chưa đi đến những trận đấu cuối cùng, nhưng sau trận thắng ấn tượng trên. Nadal đã chính bức bảo vệ được ngôi số 1 bất chấp việc anh có lên ngôi hay không. Anh cũng giành luôn danh hiệu "Tay vợt xuất sắc nhất năm" của ATP. Đây là lần thứ 3 tay vợt Tây Ban Nha kết thúc năm ở ngôi số 1 (sau các năm 2008 và 2010) và trở thành tay vợt đầu tiên trong lịch sử 2 lần quay trở lại ngôi số 1 thế giới.
 

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục