Thắng loạt luân lưu, Brazil giành Copa Nicolas Leoz

12:07 Thứ năm 22/11/2012

Các vũ công Samba đã bảo vệ thành công chiếc cúp Siêu kinh điển Nam Mỹ sau khi vượt qua đối thủ truyền kiếp trên chấm phạt đền.

Mặc dù phải làm khách nhưng Brazil mới là đội được đánh giá cao hơn. Họ vượt trội so với đối thủ cả về tinh thần cũng như chất lượng cầu thủ. Lợi thế có được từ chiến thắng 2-1 từ trận lượt đi đã khiến thày trò Menezes có nhiều cách để tiếp cận trận đấu.

Những phút đầu tiên, Brazil chủ động chơi chậm để thăm dò ý đồ của đối thủ. Trong khi đó, Argentina cũng không quá mạo hiểm dâng cao đội hình bởi đối thủ có quá nhiều cầu thủ là bậc thày trong lối đá phản công. Sự thận trọng của cả hai độ đã khiến hiệp đấu thứ nhất diễn ra không thực sự hấp dẫn như mong đợi. Những pha bóng đáng chú ý nhất chỉ đến từ nỗ lực cá nhân của Neymar hay những cú dứt điểm ở ngoài khu phạt bóng của đội chủ nhà.

Argentina quân bình tỷ số 3-3 sau 2 lượt trận

Bước sang hiệp 2, tốc độ trận đấu được đẩy lên cao hơn bởi Argentina buộc phải có bàn thắng. Sự mạo hiểm của đội chủ nhà đã khiến trận đấu trở nên sôi động hơn rất nhiều. Tuy nhiên phải chờ đến phút 82, khán giả trên sân Alberto Jacinto Armando mới được chứng kiến bàn thắng đầu tiên. Từ pha đột phá quyết đoán của Martinez, hậu vệ Brazil đã buộc phải truy cản trái phép trong khu cấm địa. Trên chấm 11m, Scocco dễ dàng hạ gục Jefferson mở tỷ số trận đấu.

Nếu như tỷ số này đã được giữ nguyên, Argentina sẽ trở thành đội vô địch nhờ luật bàn thắng trên sân khách. Nhưng rồi, niềm vui của đội chủ nhà chỉ kéo dài đúng 2 phút. Tiền đạo Fred đã đánh dấu lần trở lại ĐTQG bằng pha dứt điểm kỹ thuật trong khu cấm địa. Chân sút đã ghi 19 bàn thắng cho Fluminense mùa này đã cho thấy sự nhạy bén khi di chuyển đầy khôn ngoan rồi xoay sở đầy tinh tế sau cú đá căng của đồng đội.

Lúc này, Argentina không còn gì để mất và buộc phải thi đấu mạo hiểm. Kịch tính của trận chung kết được đẩy lên cao trào khi đúng vào phút thi đấu cuối cùng, Scocco đã kết thúc gọn gàng pha phản công nhanh quân bình tổng tỷ số 3-3 sau 2 lượt trận. Với kết quả này, hai gã khổng lồ phải bước vào loạt penalty để phân định ngôi vương.

Brazil là người xuất sắc hơn trên chấm phạt đền

Trên chấm phạt đền, Argentina tỏ ra yếu thế ngay từ lượt sút đầu tiên khi Martinez dứt điểm quá lộ và để thủ thành Jefferson cản phá. Cú đá hỏng này đã đè nặng áp lực tâm lý lên phần còn lại và Montillo tiếp tục thất bại ở lượt đá thứ 2. Cơ hội nhen nhóm trở lại cho đội chủ nhà khi Carlinhos không thành công và tỷ số được rút ngắn xuống 1-2 sau 3 lượt. Nhưng rồi, đã không có sai lầm nào trong 4 quả đá còn lại và Brazil chính thức bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Bàn thắng:

Argentina: Scocco 82'P, 90'
Brazil: Fred 84'

Đội hình ra sân:

Argentina: Ustari, Clemente, Peruzzi, Leandro, Lopez, Dominguez, Maxi, Guinazu, Brana, Barcos, Martinez.
Brazil: Jefferson, Dede, Santos, Lucas, Rever, Arouca, Lucas, Paulinho, Ralf, Neves, Neymar.

Vũ công Samba ăn mừng ngôi vô địch
Huyền Diệp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục