Thắng dễ Raonic, Federer tranh ngôi vương Wimbledon với Djokovic

00:25 Thứ bảy 05/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Bản lĩnh của một tay vợt từng 35 lần vào bán kết Grand Slam đã được Roger Federer phát huy trong trận đấu với Milos Raonic.

Federer và Raonic từng chạm trán tổng cộng 4 lần với chiến thắng tuyệt đối giành cho tay vợt người Thụy Sỹ.

Ở những cuộc đối đầu quan trong như tại Grand Slam, bản lĩnh là thứ mà Federer có thừa khi đụng độ các tay vợt trẻ. Đó cũng là lý do tại sao anh có break ngay trong game đầu tiên mà Raonic cầm giao bóng.

Dù ở các game sau đó, Raonic trở lại với thứ vũ khí giao bóng sấm sét quen thuộc. Nhưng Federer vẫn chơi vững vàng để bảo vệ cách biệt 2 bàn cho tới điểm số 6-4.

Federer hạ đàn em sau 3 set.

Set 2, Raonic chơi chắc tay ngay từ đầu và không để đàn anh có cơ hội bứt lên. Tuy nhiên, một lần nữa Federer cho thấy kinh nghiệm thượng thừa khi bẻ của Raonic bàn thứ 9 và dẫn 5-4.

Nắm giao bóng ở bàn thứ 10, “tàu tốc hành” chỉ gặp đôi chút khó khăn để có thêm một chiến thắng nữa với tỉ số 6-4.

Set 3, Federer chơi khá nhàn vẫn có được thế trận cân bằng trong 8 game đầu tiên. Đến bàn thứ 9, bước ngoặt lại đến với tay vợt 32 tuổi khi anh trả giao bóng tốt để dẫn đến 40-0. Chỉ để Raonic kịp thu ngắn khoảng cách xuống còn 15-40, Federer chính thức có break sau pha dồn Raonic về cuối sân và để đàn em tự đánh hỏng.

Dẫn 5-4, mọi chuyện quá đơn giản với Federer để giao bóng và khép lại set đấu với tỉ số 6-4.

Chiến thắng với cùng tỉ số 6-4 trong cả 3 set đưa Federer chạm trán Novak Djokovic tại chung kết Wimbledon năm nay.

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục