Thái Lan ngược dòng trước Malaysia nhờ cuộc gọi từ Nhà vua

00:10 Chủ nhật 21/12/2014

HLV Kiatisuk Senamuang ngất ngây trong hạnh phúc và dành những lời có cánh cho các cầu thủ Thái Lan sau khi vô địch AFF Cup 2014.

Kiatisuk vô địch AFF Cup trên tư cách cầu thủ lẫn HLV. Ảnh: AFF.

"Chúng tôi đã chơi một trận đấu tuyệt vời, một màn trình diễn quá đẹp", HLV Kiatisuk không giấu nỗi hạnh phúc khi Thái Lan vô địch AFF Cup 2014 với tổng tỷ số 4-3 sau hai lượt.

Trước trận chung kết lượt về hôm 20/12, Thái Lan có lợi thế lớn khi thắng Malaysia 2-0 ở lượt đi. Tuy nhiên, đoàn quân của Kiatisuk suýt đi theo vết xe đổ của Việt Nam ở bán kết khi bị Malaysia dẫn trước ba bàn ở lượt về, trong đó có hai bàn thắng trong hiệp một.

"Giờ nghỉ giữa hiệp, Đức vua đã gọi điện thoại và khích lệ các cầu thủ", Kiatisuk giải thích lý do đội bóng xứ Chùa vàng chơi khởi sắc trong những phút cuối. "Tất cả chúng tôi nhờ thế được động viên rất lớn và đầy sự tự tin. Tôi nghĩ lứa cầu thủ hiện tại xuất sắc hơn 'Dream team' Thái Lan thời tôi còn thi đấu. Họ chơi rất đồng đội và kỹ thuật cá nhân cũng rất tốt. Tôi dành tặng danh hiệu này cho tất cả người hâm mộ quê nhà".

Mười phút cuối trận, Chappuis và Chanathip gỡ lại hai bàn, giúp Thái Lan ngược dòng giành thắng lợi chung cuộc.

Chức vô địch này đưa Kiatisuk vào lịch sử AFF Cup. Anh là người đầu tiên vô địch giải đấu cả trên tư cách cầu thủ lẫn HLV.

Thái Lan đăng quang xứng đáng với lối chơi đẹp mắt. Ảnh: Goal.

HLV Dollah Saleh tỏ ra đầy tiếc nuối sau khi suýt làm nên địa chấn trên sân nhà. Ông nói: "Tôi chỉ có một tháng để chuẩn bị cho giải đấu này. Nếu có thêm thời gian, chúng tôi đã có thể làm tốt hơn nữa. Chúng tôi tiến rất gần đến chiến thắng nhưng lại sụp đổ ở những phút cuối, dù cho tôi liên tục nhắc nhở các học trò phải cẩn thận suốt trận. Dù sao đi nữa, tôi cũng phải dành cho các học trò sự tôn trọng vì những gì đã làm được".

Hữu Nhơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục