Chung kết lượt về AFF Cup Malaysia 3-2 Thái Lan: Người Thái lên ngôi

21:30 Thứ bảy 20/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Đội tuyển Thái Lan đã làm được điều mà HLV Kiatisuk Senamuang hứa hẹn từ đầu giải đó là nâng cao chức vô địch AFF Suzuki Cup 2014 khi vượt qua Malaysia với tổng tỷ số 4-3 sau hai lượt trận đi và về của Chung kết.

Bước vào trận đấu, cả hai đội chơi quyết liệt và đẩy cao nhịp độ. Bất ngờ đến ngay phút thứ 7 khi trọng tài cho Malaysia được hưởng một quả penalty sai lầm. Ở tình huống này, Talaha đã phạm lỗi với hậu vệ Suttinun của Thái Lan nhưng trọng tài lại cho Malaysia được hưởng penalty. Safiq Rahim dứt điểm thành công trên chấm 11 mét mở tỷ số cho Malaysia.

Bỗng dưng nhận bàn thua sớm, các cầu thủ trẻ Thái Lan ào lên tìm bàn gỡ. Vô số cơ hội trôi qua dưới đôi chân của Adisak và Kroekrit. Đặc biệt là cú sút chậm xà ngang của Adisak ở phút thứ 13.

Đội chủ nhà không có nhiều cú sút trung đích nhưng họ lại tận dụng thành công cơ hội vào phút bù giờ thứ 2 của hiệp 1 để nâng tỷ số lên 2-0. Từ đường tạt bóng của Talaha, Indra Putra bật cao đánh đầu ghi bàn cho Malaysia. Tổng tỷ số của trận Chung kết lúc này là 2-2.

Thái Lan và Malasia đã tạo ra một trận đấu kịch tính

Hiệp 2 bắt đầu với lợi thế tiếp tục được Malaysia nâng lên khi Safiq Rahim có cú sút phạt hàng rào đẹp mắt hạ gục Kawin ở phút thứ 58. Những tưởng hy vọng cho Thái Lan đã chấm dứt nhưng họ thi đấu kiên cường và không hề tỏ ra nôn nóng.

Sau hàng loạt những cơ hội được tạo ra, Thái Lan có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 do công của của Charyl Chappuis. Ở tình huống này, Chappuis băng vào dứt điểm bồi sau cú sút phạt hàng rào của đồng đội. Lúc này, thời gian của trận đấu đang trôi đến phút 82 mà Thái Lan cầm chắc chức vô địch trong tay theo luật bàn thắng trên sân khách với tổng tỷ số 3-3.

Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Kiatisuk chứng tỏ họ xứng đáng lên ngôi hơn Malaysia. Phút thứ 87, Chanatip Songkrasin tung cú sút xa đẹp mắt ghi bàn thắng thứ hai cho đội nhà trong trận đấu. Malaysia sụp đổ hoàn toàn và không thể ghi thêm bàn thắng trong thời gian ngắn ngủi còn lại.

Thái Lan thất bại trận đấu đầu tiên ở giải đấu năm nay với tỷ số 2-3 nhưng họ đã lên ngôi vô địch với tổng tỷ số 4-3. Đây là chức vô địch thứ 4 trong lịch sử của những “chú voi thiện chiến”, cân bằng kỷ lục với Singapore. Xin chúc mừng Thái Lan!

Đội hình thi đấu:

Xem lại bàn thắng của trận đấu:

Tấn Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục