Ten Hag đã có cảnh báo đúng đắn về Newcastle

18:44 Thứ bảy 25/02/2023

CLB vùng Đông Bắc hứa hẹn sẽ gây ra rất nhiều trở ngại cho nửa đỏ thành Manchester ở trận chung kết Carabao Cup 2022/23.

Manchester United sẽ gặp Newcastle United trong trận chung kết Carabao Cup 2022/23. Đây là cơ hội để Quỷ đỏ giành danh hiệu đầu tiên dưới thời HLV Erik ten Hag, đồng thời cũng là chức vô địch đầu tiên sau 5 năm chờ đợi. Thế nhưng, trước khi trận đấu bắt đầu, cựu thuyền trưởng Ajax Amsterdam đã đưa ra cảnh báo đáng chú ý cho các học trò.

Họ là đội bóng mạnh, có triết lý rõ ràng và cường độ chơi bóng rất cao. Họ cũng giỏi trong việc chọc tức đối thủ của mình. Nhưng rõ ràng, tốc độ của trận đấu sẽ phụ thuộc vào chúng tôi và quyết định của các trọng tài. Chúng tôi phải đảm bảo rằng toàn đội phải thi đấu tập trung, tránh việc lao vào các tình huống ẩu đả hay xô xát”.

Ten Hag đã có cảnh báo đúng đắn về Newcastle - Bóng Đá

 Newcastle từng khiến M.U toát mồ hôi ở lượt đi Premier League năm nay. 

Những nhận định của HLV Erik ten Hag rất rõ ràng và hoàn toàn có cơ sở. Thực tế chỉ ra, Newcastle United là 1 trong 2 đội bóng “phá lối chơi” giỏi nhất Premier League mùa này, chỉ sau Leeds United. Thống kê từ Opta Analyst chỉ ra, trong các trận đấu có sự góp mặt của Newcastle United, thời lượng bóng sống chỉ đạt tỷ lệ 52,3%.

HLV Eddie Howe đã thổi luồng gió mới vào CLB vùng Đông Bắc, qua đó biến đội bóng thành tập thể kỷ luật nhưng cũng không kém phần khó chịu. The Magpies sở hữu nhiều cá nhân có khả năng độc lập tác chiến tốt, điển hình là Alexander Isak hay Miguel Almiron. Tuy nhiên, sự quyết liệt, máu lửa mới là yếu tố đáng chú ý ở Newcastle United hiện tại.

“Chích chòe” sở hữu rất nhiều cầu thủ có cá tính mạnh và tương đối tinh ranh. Có thể kể đến Joelinton, Bruno Guimaraes, Allan Saint-Maximin hay thậm chí là Miguel Almiron. Trường hợp khác là Dan Burn, người sở hữu chiều cao lên đến 1m98 và chưa bao giờ ngại va chạm. Vì thế, Quỷ đỏ cần phải tỏ ra thận trọng nếu muốn thi triển lối chơi một cách mạch lạc.

Không loại trừ khả năng, Newcastle United sẽ cố gắng làm trận đấu vỡ vụn, qua đó khiến Manchester United ức chế. Đó được xem như thời cơ cho những cá nhân nổi trội bên phía The Magpies lên tiếng. Hãy nhớ rằng, trong trận lượt đi Premier League mùa này, nửa đỏ thành Manchester phải chia điểm với “Chích chòe” ngay tại Old Trafford.

Ten Hag đã có cảnh báo đúng đắn về Newcastle - Bóng Đá

 Mỗi thành viên Newcastle đều có điểm mạnh riêng. 

Ở màn đọ sức ấy, Newcastle United chỉ kiểm soát 37% thời lượng nhưng lại có 9 cú sút và 2 trong số đó đi trúng đích, bằng với M.U. Công tác trọng tài khi ấy được cho là gặp nhiều vấn đề, khiến dàn sao Quỷ đỏ chơi bóng với tâm lý bị đè nặng. Thậm chí, FA còn ban hành án phạt cho Manchester United vì không kiểm soát được hành vi của các cầu thủ.

Tuy nhiên, đó là câu chuyện của quá khứ. HLV Erik ten Hag tỏ ra thận trọng và có lẽ ông đã chuẩn bị sẵn những đấu pháp cho trận chung kết Carabao Cup 2022/23. Dù vậy, điều người hâm mộ tin chắc rằng, Manchester United sẽ khó lòng chơi lấn lướt trước đối thủ của mình. 

(Bạn đọc: Giang Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 17:46 25/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục