Tệ nạn mùa World Cup: Người phụ nữ điên loạn vì cá độ bóng đá

14:26 Thứ sáu 13/06/2014

Tiếc của khi trắng tay vì nghiện cá độ, thua bạc khiến bà Nguyễn Thị T ở Mai Động (Hà Nội) trở nên loạn thần phải nhập viện BV tâm thần TƯ I. Giờ đây, bà ngày đêm khóc lóc, cúng lễ, khấn vái cho rằng bà đánh bạc, cá độ… là để lấy tiền cứu dân (!?).

Điều dưỡng trưởng khoa, Trần Đức Tú - Khoa Nghiện Chất, Bệnh viện Tâm thần Trung ương cho biết, thời gian gần đây, những người phát bệnh do thất bại về tài chính vào viện ngày càng nhiều. Thường sau những mùa World Cup thì lượng bệnh nhân bị rối loạn tâm thần đến viện tăng hơn. Nhiều bệnh nhân nghiện cá độ, thua bạc vì tiếc của dẫn tới hoảng loạn, rối loạn tâm thần.

Điều dưỡng Tú kể, bệnh nhân Nguyễn Thị T. 49 tuổi (Mai Động, Hà Nội) phải nhập viện vì thua cá độ, cờ bạc. Thưở con gái, bà T đã thích đánh bài, cá độ bóng đá. Khi lấy chồng, bà không từ bỏ được thói quen mà ngày càng trở nên đam mê với sở thích này. Ngày nào không “vào sới” là bà không chịu được.

Bà T. đã thua mất số tiền gần 3 tỷ đồng vì thói đỏ đen. Ngôi nhà của bà T. cũng bị siết nợ. Không những thế,bà bị chồng ly dị vì không chịu được cảnh xã hội đen hàng ngày đến siết nợ, chửi bới. đập phá. Hai con của bà T. cũng bỏ ra nước ngoài. Hết chỗ bấu víu, bà T. tìm đến họ hàng mong giúp đỡ nhưng ai cũng ngán ngẩm vì máu cờ bạc của bà. Buồn chán, bà T. lang thang, loạn thần phải vào viện điều trị.

Bà T phải nhập viện tâm thần vì nghiện cá độ, cờ bạc...(Ảnh P.T)

Có mặt tại phòng bệnh, chúng tôi chứng kiến bà T nước mắt dòng dòng, quỳ khấn vái lẩm bẩm những lời lẽ khôi hài: “Tôi đánh bạc là để cứu dân, trên đất nước này chỉ có mình tôi đánh bạc để bảo vệ đồng bào….”.

Điều dưỡng trưởng Trần Đức Tú cho hay: “Bà T. nhập viện cách đây 2 tuần. Ban đầu bệnh nhân T chỉ có biểu hiện hồi hộp, lo lắng, hốt hoảng. Cả ngày bà T. chỉ ngồi khóc lóc và cúng lễ, khấn vái. Tình trạng bệnh của bà T ngày nặng hơn vì mất ngủ, khóc suốt ngày suốt đêm khiến bà bị rối loạn tâm thần”.

Cũng phải nhập viện tâm thần vì ham cá độ như bà T, anh Anh Nguyễn Văn N (40 tuổi, Hà Nội) là chủ một quán cà phê kiêm luôn việc lén lút tổ chức cá độ bóng đá. Ngày đầu anh chỉ phục vụ dân cá độ, nhưng khi thấy những người chơi thắng nhiều, anh cũng bị hút vào trò chơi đen đỏ. Từ việc chỉ chơi cho vui, nhưng sau đó sau lần thắng cá độ lớn anh gần như thay đổi hẳn. Anh lao vào cá độ tiếp rồi lại thua gần hết.

Sốc sau những lần thua trắng tay, anh N thâu đêm suốt sáng lao vào những cuộc cá độ mong kiếm lại chút ít. Hậu quả là từ ô tô, xe máy đến cửa hàng bố mẹ để lại làm ăn, anh đều nướng hết vào với tổng số tiền lên tới 4 tỉ đồng. Thậm chí, anh còn trở thành người đàn ông vũ phu, sẵn sang đánh vợ khi vợ anh “xía mũi” vào việc anh cá độ.

Khi anh trở nên hung hăng, nhiều lúc hoảng loạn, gia đình đã phải lên kế hoạch áp tải anh vào viện tâm thần điều trị. Lúc mới vào viện, N tỏ ra phát cuồng, tìm mọi cách trốn, kể cả trèo tường, phá khóa. Đặc biệt vào ban đêm, N rất bồn chồn, bức xúc, bất an, vì đây là thời điểm các con bạc say máu nhất. Để điều trị cho N, gia đình đã cách ly anh trong vòng 1 tuần, cho uống thuốc ngủ liều cao.

Sau khi bệnh nhân qua cơn xung động, N đã được điều trị ngoại trú. Gia đình phải cách ly anh với những người bạn có thể tác động xấu, tránh xa môi trường bia, rượu cũng như bóng đá.

BS La Đức Cương, Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Trung ương cho biết, những bệnh nhân nghiện cá độ là do đánh bạc bệnh lý. Ngày nào họ không chơi sẽ cảm thấy rất khó chịu dù đôi khi mục tiêu của họ không phải để kiếm tiền mà do thói quen thôi thúc. Bệnh nhân có cảm giác say máu, khát bạc. Họ khao khát một cảm giác thắng bạc. Cảm giác này xâm chiếm toàn bộ nội tâm, không thể suy nghĩ việc khác. Họ vẫn tỉnh nhưng gần như không biết gì xung quanh, không thể tập trung vào việc khác, mà bị hút hồn vào cá độ, cờ bạc. Họ dễ sang chấn tâm lý mạnh, hay buồn phiền, tiếc của. Khi không được điều trị kịp thời họ dễ dàng tìm đến việc tự sát.

Việc nghiện cá độ có thể dẫn tới mất nhà cửa, hủy hoại bản thân. Hy vọng mùa World Cup này sẽ không có trường hợp nào phải vào viện tâm thần vì đam mê đỏ đen.
Gia Hân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục