Tay vợt chủ nhà dọa đánh bại Federer

19:43 Thứ tư 28/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - Năm ngoái, Jo-Wilfried Tsonga từng gây sốc khi loại Roger Federer ngay tại tứ kết Roland Garros. Và năm nay, khi lại được chơi trên sân nhà, trước sự cổ vũ của hàng ngàn khán giả, Tsonga mong lặp lại kỳ tích đó thêm một lần nữa.

Hơn 3 thập kỷ qua, vẫn chưa có người Pháp nào lên ngôi ở nội dung đơn nam Roland Garros. Hay nói gần hơn, trong gần 9 mùa giải trở lại đây, Nadal vô địch hết 8 lần, Federer là tay vợt duy nhất có được chiếc cúp trên đất Paris.

Thế nên, dù đã 29 tuổi song Jo-Wilfried Tsonga vẫn đang là một trong những niềm hy vọng lớn nhất của chủ nhà tại giải Grand Slam thứ 2 trong năm.

Chia sẻ về những ký ức đẹp nhất trong sự nghiệp, Tsonga cho biết đó là lúc anh ngược dòng hạ Roger Federer tại tứ kết Wimbledon 2011 dù bị dẫn 0-2 sau 2 set đầu. Wimbledon khi đó vẫn được xem là thánh địa của Federer, và đó thật sự là bất ngờ lớn nhất ở mùa giải sân cỏ 2011.

“Bởi vì đó là Roger, nên đó là khoảnh khắc trọng đại nhất trong sự nghiệp cá nhân của tôi. Anh ấy đã rất nhiều lần vô địch Wimbledon, thế nên việc tôi có thể ngược dòng là một điều cực kỳ thú vị." Tsonga nói.

Tsonga mơ hạ Federer thêm lần nữa.

Từng là tay vợt số 1 của xứ sở rượu vang, song Tsonga lại chưa từng lên ngôi tại bất cứ Grand Slam nào. Thành tích tốt nhất của tay vợt sinh năm 1985 chỉ là vào đến chung kết Úc mở rộng 2008, bán kết Wimbledon và bán kết Roland Garros. Khi Roland Garros năm nay bắt đầu khai cuộc, Tsonga cũng chính là niềm hy vọng lớn nhất mà quần vợt nước nhà đang gửi gắm.

Roland Garros là sân nhà, song đây cũng là nơi để lại nhiều trái đắng cho Tsonga, một trong số đó là trận thua Mikhail Youzhny tại vòng 4 hồi năm 2010. Tsonga chấn thương và phải bỏ cuộc sau set 1.

"Đó là ký ức không thể quên khi tôi để Youzhny thắng 6-2 trong set đầu. Chấn thương dù không quá nặng nhưng cũng ảnh hưởng không ít đến phong độ của tôi. Vậy mà khán giả nỡ lòng la ó khiến tôi xuống tinh thần khủng khiếp. Sẽ rất khó để tôi lật ngược thế cờ trong tình cảnh đó." Tsonga bật mí thêm.

Mới đây nhất, Tsonga đã chính thức giành vé vào vòng 3 sau chiến thắng 6-2, 6-3, 6-4 trước J. Melzer. Đối thủ kế tiếp của anh là người thắng trong cặp đấu giữa J. Nieminen và J. Janowicz.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục