Tay đua Nguyễn Thị Thà lên bàn mổ lần thứ hai

11:38 Thứ năm 04/12/2014

Sau ca phẫu thuật lần đầu thành công, Nguyễn Thị Thà đang có dấu hiệu hồi phục và sắp tới phải tiến hành mổ thêm lần nữa để ghép xương.

Tay đua Nguyễn Thị Thà của An Giang bị tại nạn tại Hòa Bình khi tham gia môn xe đạp Đại hội thể dục Thể thao toàn quốc ngày 16/11. Vì bị đa chấn thương, tay đua này phải chuyển thẳng về bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) phẫu thuật ghép xương, cắt bỏ một bên thận.

Sau khi phẫu thuật, tay đua 19 tuổi nằm tại phòng điều trị đặc biệt và dần hồi tỉnh. Sau khoảng hai tuần điều trị, hiện tay Thà đã được chuyển ra phòng điều trị bình thường. “Thà đã bắt đầu ăn được cháo và nói chuyện với mọi người xung quanh. Tuy nhiên, em vẫn còn bị mẻ xương chậu và sắp tới phải tiến hành một ca phẫu thuật nữa để ghép xương”, HLV Lê Thành Liêm đội An Giang chia sẻ.

Tay đua Nguyễn Thị Thật luôn túc trực bên giường bệnh để chăm sóc em gái. Ảnh: Đông Huyền.

Hiện tại, mẹ và chị gái Nguyễn Thị Thật cùng trợ lý HLV đội An Giang đang trực tiếp chăm nuôi cho tay đua này tại Hà Nội. “Nếu mọi việc tốt đẹp và bệnh tình tiến triển tốt, Thà có thể xuất viện về địa phương trước tết Nguyên đán”, ông Liêm cho biết thêm.

HLV của đội An Giang cũng cho rằng, với tai nạn đa chấn thương và phải phẫu thuật nhiều lần, tay đua này coi như giã từ sự nghiệp đường đua. “Địa phương và nhà tài trợ đã có kế hoạch sắp xếp công việc vào công ty cho Thà để ổn định cuộc sống lâu dài”, ông tiết lộ.

Sau tai nạn của tay đua Nguyễn Thị Thà, các cá nhân và tổ chức đã quyên góp ủng hộ với số tiền 120 triệu đồng. Bên cạnh đó, nhà tài trợ và các tổ chức khác cũng đang kêu gọi, quyên góp để ủng hộ, động viên tay đua không may mắn này.

Đức Đồng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục