“Tay đấm quý tộc” bị cha hạ knock out

12:55 Chủ nhật 16/09/2012

Ricky Hatton là một cựu vô địch quyền anh nổi tiếng bậc nhất ở xứ sở sương mù và được mệnh danh là “Hitman” (Sát thủ). Tuy nhiên, điều ít ai ngờ là Hatton lại bị cha của mình là ông Ray Hatton dễ dàng hạ gục.

Phía cảnh sát cho hay, họ vừa bắt giữ ông Ray Hatton, 61 tuổi, vì hành vi tấn công con trai của mình. Không hẹn mà gặp, cả 2 đã gặp nhau trong một bãi đậu xe hơi ở phòng tập thể hình và ông Ray đã bất ngờ lao thẳng đến cậu con trai, trước khi tung ra những đòn “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” nảy lửa.

Cha con bất hòa

Nguyên nhân của vụ xô xát này được cho là ông Ray không hài lòng với việc Ricky tuyên bố sẽ trở lại sàn đấu trong thời gian tới và bất bình về những vấn đề về cuộc sống nghiện ngập của anh ta trước đây.

Khi chứng kiến vụ việc này xảy ra, những người xung quanh phòng tập thể hình ở Hyde, Greater Manchester đã rất sửng sốt. Một nhân chứng cho biết: “Ricky và bố của anh ấy đã không hề nói chuyện với nhau trong hơn 2 năm qua. Ray tỏ ra khó chịu về lối sống của Ricky và đã đi thẳng đến trước mặt con trai của mình, sau đó thì đã xảy ra va chạm trong bãi đậu xe. Ông Ray đã lao vào đấm Ricky túi bụi”.

Ricky Hatton (phải) và cha, ông Ray Hatton, đã xảy ra xô xát

Ngay sau đó, cảnh sát đã được gọi tới và bắt giữ ông Ray Hatton vì hành vi tấn công người khác. Ông đã được đưa tới một đồn cảnh sát gần đó nhưng sau đó đã được thả tự do. Ông Ray, người đang chung sống với mẹ của Ricky là bà Caron ở Hyde, đã từ chối bình luận về vụ này. Người đại diện của Ricky cũng không đưa ra bất cứ phản hồi nào.

“Kẻ nghiện” sẽ trở lại vào tháng 11

Hồi đầu tuần, Ricky Hatton đã tuyên bố sẽ trở lại với làng quyền anh thế giới gây sửng sốt dư luận. Nhà cựu vô địch quyền anh hạng nhẹ lẫn hạng trung đã từng nghĩ đến việc tự sát và đã trải qua những khoảnh khắc tồi tệ nhất cuộc đời mình trong suốt 3 năm qua, kể từ khi bị Manny Pacquiao hạ knock out dẫn tới việc bất tỉnh và được đưa tới bệnh viện trong một lần thượng đài ở Las Vegas hồi tháng 5/2009. Đích ngắm của Hatton trong lần trở lại này là “tiếp tục là một tay đấm đẳng cấp quốc tế”, cũng như giành lại chức vô địch thế giới.

Hatton đang nỗ lực tập luyện để kịp trở lại vào tháng 11 này

Tay đấm 34 tuổi cũng cho rằng, anh đang nghĩ đến những trận đấu kinh điển với những người đồng hương Amir Khan và Kell Brook, chưa kể đến việc tái đấu với Floyd Mayweather Jnr và Pacquiao – những đối thủ không đội trời chung một thời của anh và cho đến nay, họ là những người duy nhất có thể đánh bại được Hatton. Người đại diện của Khan đã tuyên bố rằng, Khan sẵn sàng nhận lời thách đấu.

Tuy nhiên, động lực chính của Hatton vẫn là để “có được một kết thúc hạnh phúc”, sau khi trải qua những ngày tháng địa ngục vì sử dụng ma túy và nghiện rượu. “Đây sẽ là một sự cứu rỗi”, Hatton nói. “Tôi đã có quá nhiều sự hối tiếc về những gì đã diễn ra. Thậm chí nếu tôi thua, nó cũng sẽ là tuyệt vời hơn so với việc ngồi và hối tiếc, cũng như đưa ra quyết định giã từ sự nghiệp”. Hatton đã miêu tả những ngày tháng tăm tối của mình là “ma ám”, kéo theo thất bại trước Mayweather sau 10 hiệp đấu, và đỉnh điểm là bị Pacquiao đánh bất tỉnh khi mới chỉ bước sang hiệp đấu thứ 2.

Hatton trong lần so găng cuối cùng với Manny Pacquiao tại Las Vegas vào tháng 5/2009

“Tôi đã dành một thời gian dài sau trận đấu đó để nằm trên chiếc ghế dài ở nhà và khóc về những gì đã diễn ra”, Hatton nói thêm. “Bất cứ ai bị trầm cảm cũng hiểu là cảm giác của tôi lúc ấy khó khăn như thế nào. Đây là một sự cứu rỗi. Tôi muốn mọi người phải nói rằng: “Bạn biết không, Hatton – người đã từng gục ngã tại Vegas, người đã từng giành chức vô địch thế giới ở 2 hạng cân và cuộc sống của anh ta đã từng rơi vào địa ngục. Nhưng nó không khiến anh ta quỵ ngã và anh ta đã thực sự trở lại”. Đó là những gì tôi muốn. Tôi muốn chức vô địch thế giới, nhưng điều quan trọng nhất vẫn là việc tôi muốn những người xung quanh mình tự hào thêm lần nữa”.

Ma túy và rượu đã hủy hoại cuộc đời của một tay đấm lừng danh

Nghỉ thi đấu 3 năm, sự trở lại của Hatton bị cho là chỉ để kiếm tiền và không ít người tỏ ý lo ngại cho sức khỏe của anh. Thật khó để xem Hatton đánh bại được những tay đấm lừng danh như Floyd Mayweather hay Paul Malignaggi. Tuy nhiên, Hatton có thừa sự dũng cảm, tự tin và nó là điều đáng xem duy nhất trong sự trở lại của anh thời gian tới.

Hải Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục