Tây Ban Nha thua ở vòng loại sau 8 năm: Quyền năng biến mất của La Roja

13:01 Thứ sáu 10/10/2014

(TintheThao.com.vn) - Sau 8 năm ròng rã, cuối cùng Tây Ban Nha cũng đã phải nhận thất bại đầu tiên ở vòng loại. Trên sân Stadion MSK Zilina, đội tuyển Slovakia đã gây nên một cơn địa chấn thực sự khi đánh bại nhà đương kim vô địch Euro với tỷ số 2-1. Thất bại này chưa hẳn đã là thảm hoạ, thế nhưng nó chỉ ra rằng giờ đây Tây Ban Nha giờ đây không còn giữ được sức mạnh độc tôn như trước đây nữa, những đội bóng nhỏ cũng có thể gây nên bất ngờ.

Lần gần đây nhất, đội tuyển Tây Ban Nha để thua một trận ở vòng loại tại một giải đấu lớn đó là vào năm 2006 trước Thuỵ Điển. Sau 8 năm bất bại ở vòng sơ loại, cuối cùng thì Tây Ban Nha cũng đã dừng lại và chẳng ai nghĩ rằng những chú bò tót lại có thể gục ngã trước một đại diện được đánh giá thấp hơn đến từ Đông Âu. Thế nhưng 90 phút ở Stadion MSK Zilina, đội chủ nhà đã chơi đầy quyết tâm và khiến nhà đương kim vô địch ra về với hai bàn tay trắng.

Tây Ban Nha đã phải nhận thất bại đầu tiên sau 8 năm ở một trận đấu vòng loại của một giải đấu lớn. Ảnh: Internet.

Tây Ban Nha đã chơi một trận đấu không tệ, họ kiểm soát thế trận và cầm nhiều bóng. Tỷ lệ kiểm soát bóng của họ lên đến 65%, nhưng chừng ấy là chưa đủ để giúp họ giành chiến thắng. Sau 8 năm cuối cùng đội bóng xứ sở bò tót cũng đã phải nhận trận thua đầu tiên ở một trận vòng loại của một giải đấu lớn.

Bóng đá Tây Ban Nha đã thống trị cả châu Âu trong hai kỳ EURO gần đây nhất, bên cạnh đó là chức vô địch cúp bóng đá thế giới năm 2010 được tổ chức ở Nam Phi. La Roja thực sự là quyền lực của bóng đá châu Âu nói riêng và bóng đá thế giới nói chung. Thế nhưng giờ đây quyền năng ấy của họ dường như không còn như trước nữa. Tại World Cup 2014 vừa qua, họ đã có một giải đấu thất bại ê chề.

Mặc dù là nhà đương kim vô địch nhưng Tây Ban Nha đã không thể vượt qua vòng đấu bảng. Họ để thua tan nát trước Hà Lan với tỷ số 1-5, nên nhớ chính Hà Lan là bại tướng của họ trong trận chung kết World Cup cách đây 4 năm. Sau đó “La Roja” tiếp tục nhận thất bại 0-2 đầy bạc nhược trước Chile và họ trở thành một trong những đội bóng đầu tiên nói lời chia tay với ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Những thất bại đó đã chỉ ra rằng bóng đá Tây Ban Nha ở cấp độ đội tuyển đang có dấu hiệu của sự suy thoái. Mới đây nhất họ vừa để thua Slovakia ở vòng loại Euro 2016, tất nhiên là thất bại này với họ chưa hẳn là thảm hoạ nhưng nó cho thấy một thực tế rằng Tây Ban Nha giờ đây đã không còn có được quyền năng của một đội bóng đáng sợ và mạnh toàn diện như trước đây nữa.
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục