Tây Ban Nha 1-0 Italia: Áp đảo

05:58 Thứ năm 06/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Tuy đã tạo ra được rất nhiều cơ hội, cũng như một thế trận tốt hơn, nhưng sau 90 phút tranh tài, Tây Ban Nha chỉ có thể chọc thủng được mảnh lưới của Italia đúng một lần duy nhất.

Tiếp đón các vị khách Italia trên sân nhà Vicente Calderón, dù đã sử dụng một 'bổ khung' khá mới mẻ với những Costa, Thiago, Azpilicueta,... nhưng không vì thế mà Tây Ban Nha tỏ ra lép vế trước một đối thủ khó chơi như đoàn quân của HLV Prandelli.


Thực tế thì những gì đã diễn ra tại Vicente Calderon cũng đã khiến không ít người cảm thấy bất ngờ, vì khó có thể ngờ rằng đoàn quân của HLV Del Bosuqe lại có thể dễ dàng giành lấy thế trận trước một Azzurri cũng giỏi làm chủ thế trận không kém, khi có thời điểm tỷ lệ kiểm soát bóng mà đội chủ nhà có được lên tới 72%, một con số rất cao.

Với một lối chơi biến hóa, tốc độ cao cùng hàng loạt những tình huống ban bật chính xác ở cự ly ngắn và trung bình, La Roja đã khiến cho hàng thủ của Italia phải trải qua một ngày làm việc vô cùng vất vả (với 12 tình huống bắn phá so với 1 của Azzurri trong hiệp một), và nếu không nhờ tâm lý thi đấu vững vàng cùng một chút may mắn, thì có lẽ mảnh lưới của đội khách rất khó có thể bảo toàn trong 45 phút đầu tiên.

Bước sang hiệp hai, cả hai vị HLV đều đã có những sự điều chỉnh về mặt con người cũng như chiến thuật cho đội bóng của mình, nhưng điều đó cũng chẳng thể mang lại quá nhiều sự thay đổi đối với thế trận trên sân, khi Tây Ban Nha vẫn là đội có chơi lấn lướt hơn.

Có chăng sự khác biệt trong kịch bản của hai hiệp chỉ là về mặt bàn thắng, khi phút 63, Pedro đã tận dụng tình huống pha bóng không tốt của các cầu thủ áo xanh mang về bàn thắng mở tỷ số cho 'Bò Tót'.

Thật không may khi đây cũng chính là bàn thắng cuối cùng của trận đấu, và cũng là bước ngoặt đánh dấu sự đi xuống về chất lượng chuyên môn trên sân, vì khoảng thời gian sau đó các cầu thủ hai đội đều bắt đầu có dấu hiệu 'dưỡng sức'.

Kết quả cuối cùng là 1-0 nghiêng về Tây Ban Nha, nhưng rõ ràng đây không phải là một tỷ số phản ánh đúng những gì đã diễn ra trên sân.

Đội hình xuất phát

TBN: Casillas; Azpilicueta, Martinez, Sergio Ramos, Alba; Busquets, Thiago Alcantara; Pedro, Fabregas, Iniesta; Diego Costa

Italia: Buffon; Maggio, Paletta, Barzagli, Criscito; Marchisio, Thiago Motta, Montolivo; Candreva, Osvaldo, Cerci

xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục