Tân vương Roland Garros từng "ngám ngẩm" với mặt sân cỏ

10:43 Thứ hai 12/06/2017

TinTheThao.com.vnJelena Ostapenko vừa có những phút trải lòng sau khi viết nên câu chuyện cổ tích ở Roland Garros năm nay.

Jelena Ostapenko vừa tạo ra cú sốc trong làng quần vợt khi đánh bại Simona Halep ở chung kết Roland Garros năm nay với tỉ số 4-6, 6-4 và 6-3. Với kì tích ở Paris, Ostapenko đã trở thành thành tay vợt nữ đầu tiên trong kỷ nguyên Open vô địch Roland Garros mà không được xếp hạng hạt giống.

french-open-jelena-ostapenko

Jelena Ostapenko xuất sắc đăng quang Roland Garros 2017.  

Được biết, Ostapenko giành đến 299 điểm winner qua bảy trận đấu ở Roland Garros năm nay. Lối chơi mạnh mẽ không sợ hãi dù đối đầu trước bất kỳ tay vợt nào giúp tay vợt mới chỉ 20 tuổi này được kỳ vọng sẽ là trở thành thế lực thống trị kế tiếp ở WTA Tour.

Trước áp lực sau chức vô địch Roland Garros, tay vợt người Latvia tỏ ra bình thản: "Tôi nghĩ rằng khi trở về quê hương, tôi sẽ thu hút sự chú ý và việc này thật sự đáng trân trọng bởi tôi đã làm nên lịch sử cho đất nước mình. Dĩ nhiên, thành công ở Roland Garros sẽ tạo áp lực nhiều hơn nhưng tôi sẽ cố gắng vượt qua nó."

Sau chức vô địch Roland Garros, Ostapenko có thể sẽ góp mặt tại Aegon Classic nếu được trao suất đặc cách thi đấu. Nhớ lại "bài học" đầu tiên khi thi đấu trên sân cỏ ở tuổi 15, tân vương Roland Garros cho hay: "Lần đầu tiên thi đấu trên sân cỏ, tôi gần như không thấy thích thú gì cả. Tôi không biết cách để đánh bóng trên sân cỏ và tự đặt câu hỏi kiểu 'làm thế nào mà con người ta có thể thi đấu trên sân cỏ như đá banh?' Nhưng chỉ vài năm sau đó, tôi đã nắm được cách thi đấu, di chuyển và tôi thật sự rất thích nó. Wimbledon sẽ diễn ra trong 3 tuần tới, tôi đang cảm thấy mình khá tự tin và mong muốn được góp mặt ở đó."

Bảo Bảo - Thể Thao Việt Nam | 10:10 12/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục