Tại sao nhà đài Việt Nam phải mua bản quyền qua trung gian?

11:21 Thứ sáu 06/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Trưởng ban thể thao Đài truyền hình kỹ thuật số VTC Vũ Quang Huy cho rằng các nhà đài Việt Nam không thể giành chiến thắng khi bỏ thầu trực tiếp bản quyền Ngoại hạng Anh và phải chờ mua lại từ bên trung gian.

Ngày 3/11, ban tổ chức Ngoại hạng Anh đã mở hồ sơ mời thầu bản quyền truyền hình cho thị trường Việt Nam. Đến lúc này, kết quả chưa được tiết lộ nhưng gần như chắc chắn, không một nhà đài Việt Nam nào thành công nếu mua trực tiếp từ ban tổ chức. Ông Vũ Quang Huy xác nhận: “VTC không tham gia phiên đấu thầu này. Nó quá phức tạp và rất ít cơ hội giành chiến thắng.”

Nhà đài Việt Nam không thể cạnh tranh với những tập đoàn truyền hình lớn. Ảnh: Internet.

Một chuyên gia về đàm phán bản quyền truyền hình giải thích: Ban tổ chức Ngoại hạng Anh mở thầu cho thị trường Việt Nam, gồm nhiều tập đoàn lớn chuyên kinh doanh bản quyền truyền hình trên thế giới chứ không chỉ các nhà đài Việt Nam. Họ mới là những người nắm cuộc chơi vì có tiềm lực và họ không chỉ tham gia đấu thầu thị trường Việt Nam mà còn nhiều thị trường khác nên có tiếng nói với ban tổ chức. Vì thế, trong cuộc đấu với những “gã khổng lồ” này, các nhà đài Việt Nam không thể cạnh tranh về uy tín, tài chính và kinh nghiệm.”

Ông Vũ Quang Huy cho biết: “Chúng tôi sẽ chờ đến hiệp hai, nghĩa là đấu với các bên trung gian như IMG hay MP&Silva trước đây. VTC sẽ không mua bản quyền bằng mọi giá đúng như chỉ thị của Bộ Thông tin Truyền thông. Chúng ta cần sớm hình thành Ban đàm phán, gồm các nhà đài, đơn vị kinh doanh truyền hình trả tiền để thương thảo mua bản quyền với giá hợp lý nhất.”

Phan Hiệp | 11:00 06/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục