K+ CHÍNH THỨC có bản quyền phát sóng Ngoại hạng Anh

10:30 Thứ hai 25/04/2016

(TinTheThao.com.vn) - Sáng 25/4, công ty MP&Silva vừa công bố bản quyền giải Ngoại hạng Anh từ 2016-2019 đã chính thức thuộc về Đài truyền hình kỹ thuật số vệ tinh K+.

Cụ thể, thông cáo báo chí MP&Silva phát đi sáng nay (25/4) có nội dung như sau: “Truyền hình số vệ tinh K+ sở hữu bản quyền phát sóng toàn bộ giải Ngoại hạng Anh (tất cả 380 trận đấu/mùa) trong ba mùa bóng từ 2016-2017, 2017-2018 và 2018-2019 bao gồm quyền độc quyền phát sóng một số trận đấu cuối tuần và quyền ưu tiên lựa chọn phát sóng một trận đấu của các vòng diễn ra giữa tuần. Toàn bộ quyền phát sóng nêu trên được áp dụng trên cả hai chuẩn phát sóng SD và HD."

Bản quyền Ngoại hạng Anh từ 2016 đến 2019 đã thuộc về K+. Ảnh: Internet.

MP&Silva là đơn vị sở hữu bản quyền phát sóng giải Ngoại hạng Anh.

Được biết, giá tiền mà K+ đưa ra để có được bản quyền Ngoại hạng Anh lần này thấp hơn so với con số mà Hiệp hội truyền hình trả tiền Việt Nam (VNPayTV) đưa ra.

Phía K+ cũng cho biết, ngoài các thuê bao vệ tinh của K+, các khán giả của các nhà cung cấp truyền hình trả tiền khác VTVCab, MyTV, Viettel, FPT, Hanoicab cũng có thể xem Ngoại hạng Anh thông qua việc đồng phân phối bốn kênh K+1, K+PM, K+PC và K+NS.

Trong mấy năm gần đây, việc đàm phán bản quyền Ngoại hạng Anh ngày càng trở nên phức tạp với chủ trương không mua bản quyền NHA bằng mọi giá. Chính vì thế, Hiệp hội truyền hình trả tiền Việt Nam (VNPayTV) đã nhóm họp và đưa ra quyết định không mua với giá cao quá 20% so với các mùa giải từ 2013/16 (tức chỉ mua với giá khoảng 46 triệu USD trở lại).

Thế nhưng MP&Silva đã tuyên bố không đồng ý với quyết định mua chung vì như thế sẽ vi phạm quy định của BTC Ngoại hạng Anh.

Trong bối cảnh đó, K+ đã tách nhóm và xin phép được đàm phán riêng. Mặc dù VNPayTV không đồng ý nhưng được Bộ thông tin bật đèn xanh. K+ tiến hành đàm phán với cam kết: "Thực hiện đúng theo quy định của pháp luật, định hướng của Chính phủ và Bộ Thông tin - Truyền thông.”

Thanh Lê | 10:10 25/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục