'VNPayTV ủng hộ K+ nhưng muốn được chia sẻ bản quyền NHA'

12:32 Thứ ba 26/04/2016

Ông Lê Đình Cường, Tổng thư ký Hiệp hội truyền hình trả tiền Việt Nam (VNPayTV) không bất ngờ trước thông tin K+ đã sở hữu bản quyền Ngoại hạng Anh 2016-2019.

Trong giai đoạn 2016- 2019, K+ độc quyền 2 trận đấu vào thứ bảy và một trận chủ nhật hàng tuần. Ảnh: Internet.

Sáng qua (25/4), K+ thông báo đã sở hữu bản quyền phát sóng 380 trận đấu mỗi mùa tại giải Ngoại hạng Anh, từ năm 2016 đến 2019. Trong đó, K+ được chọn độc quyền 1 trận đấu vào khung 23h tối chủ nhật và 2 trận đấu sớm thứ bảy hàng tuần.

Tổng thư ký VNPayTV, ông Lê Đình Cường nói rằng K+ đã chủ động đàm phán với MP&Silva, nên việc họ sở hữu bản quyền giải Ngoại hạng Anh 2016-2019 cũng không có gì bất ngờ.

"K+ thông báo rằng họ mua bản quyền Ngoại hạng Anh 2016-2019 không cao hơn 20% so với 3 mùa trước. VNPayTV ủng hộ K+, nhưng với tinh thần là muốn đơn vị này phải chia sẻ việc phát sóng giải Ngoại hạng Anh với các đài khác," ông Lê Đình Cường chia sẻ quan điểm của Hiệp hội.

Tổng thư ký VNPayTV nói thêm, Ban đàm phán do VNPayTV lập ra để mua bản quyền Ngoại hạng Anh sẽ không có thêm buổi họp nào nữa. Lúc này, VNPayTV chờ chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền Thông để xem sẽ làm gì tiếp theo.

Ông Lê Đình Cường trả lời báo chí sau khi K+ sở hữu bản quyền giải Ngoại hạng Anh 2016-2019.

"Nhưng quan trọng là K+ đã sở hữu gói đặc quyền rồi, bây giờ MP&Silva có bán cho các đài khác với giá thấp hơn 20% so với 3 mùa trước cũng không ai mua nữa. Vấn đề hiện tại là K+ sẽ chia sẻ bản quyền Ngoại hạng Anh như thế nào," ông Cường nói.

Theo lãnh đạo Hiệp hội truyền hình trả tiền Việt Nam, đại diện các nhà đài đều thống nhất đề xuất K+ chia sẻ bản quyền giải Ngoại hạng Anh, trên tinh thần đảm bảo lợi ích kinh doanh của đơn vị.

Trong khi đó, ông Jacques Aymar, Phó Tổng giám đốc K+ cho hay, đơn vị sẵn sàng chia sẻ giải Ngoại hạng Anh với các đài, dựa trên việc tiếp sóng 4 kênh thể thao của K+. Tuy nhiên, các đài phải đảm bảo cơ sở hạ tầng có thể kiểm soát được thuê bao bằng truyền hình số.

"Gần 1 triệu thuê bao của K+ và hàng triệu thuê bao khác của các nhà cung cấp VTVCab, MyTV, Viettel, FPT, Hanoicab cũng có thể theo dõi giải Ngoại hạng Anh và các nội dung độc quyền khác trên 4 kênh K+ khi đăng ký thêm gói 4 kênh này với cùng mức phí thuê bao như thuê bao của K+ là 125.000 đồng/tháng," lãnh đạo K+ khẳng định.

Chốt lại vấn đề, ông Lê Đình Cường khẳng định, việc phát sóng giải Ngoại hạng Anh ở Việt Nam giai đoạn 2016-2019 sẽ vẫn lặp lại kịch bản giống như 3 mùa giải trước đây.

Thành lập tháng 5/2009, Công ty TNHH truyền hình số vệ tinh VSTV (K+) là công ty liên doanh giữa hai đơn vị là Trung tâm kỹ thuật Truyền hình cáp Việt Nam (VCTV) trực thuộc VTV và Công ty Canal+ International Development (thuộc Tập đoàn Canal+, Pháp).

MP&Silva bắt đầu xuất hiện ở Việt Nam năm 2009, là một tập đoàn truyền thông và tiếp thị thể thao quốc tế. MP&Silva hoạt động trong lĩnh vực phân phối bản quyền truyền hình của các Liên đoàn thể thao, các giải vô địch quốc gia, cũng như bản quyền truyền hình của một số sự kiện thể thao quan trọng hàng đầu thế giới.

Hiệp hội Truyền hình trả tiền Việt Nam (VNPayTV) đứng ra thành lập ban đàm phán mua bản quyền Ngoại hạng Anh gồm 10 thành viên với mục tiêu mua giá tiết kiệm nhất, không làm thất thoát ngoại tệ ra nước ngoài.

Tùng Lê | 10:24 26/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục