MP & Silva ra điều kiện để đàm phán bản quyền Ngoại hạng anh

11:15 Thứ bảy 19/12/2015

Đơn vị sở hữu bản quyền truyền hình NH Anh giai đoạn 2016–2019 chỉ đàm phán về vấn đề này với VNPayTV với điều kiện các nhà đài Việt Nam thực sự tôn trọng chuyện bản quyền.

Ngày 15/12 vừa qua, Hiệp hội truyền hình trả tiền Việt Nam (VNPayTV) đã có công văn gửi đến MP & Silva đề nghị đàm phán việc mua bản quyền giải Ngoại hạng (NH) Anh từ năm 2016–2019. VNPayTV mong muốn MP & Silva sắp xếp thời gian cụ thể để gặp gỡ với ban đàm phán trao đổi về vấn đề này đồng thời không được liên hệ với các đơn vị đã tham gia ban đàm phán do hiệp hội chủ trì.

Email của MP & Silva gửi đến giới truyền thông Việt Nam sáng 19/12. Ảnh: Internet.

Phía MP & Silva đã nhận được yêu cầu nhưng họ đưa ra điều kiện với VNPayTV nếu muốn làm việc. Giám đốc marketing và truyền thông của MP & Silva - Elgen Kua cho biết qua một thư điện tử gửi đến giới truyền thông: “Chúng tôi nhấn mạnh rằng chúng tôi chào đón cơ hội thảo luận với VNPayTV và tất cả các đối tác khác ở Việt Nam nhưng chỉ với điều kiện là các hiệp hội hoặc bất kỳ bên nào cho thấy sự tôn trọng bản quyền truyền thông của các môn thể thao."

MP & Silva đưa dẫn chứng một đơn vị của VNPayTV đã truyền nội dung bất hợp pháp, bao gồm HanoiCab đã truyền tải nội dung từ CTH và TrueVision (Thái Lan), Skynet (Myanmar) các giải NH Anh, Serie A TIM và Tây Ban Nha La Liga.

Việc khai thác chui giải NH Anh vẫn diễn ra tại Việt Nam. Ảnh: Internet.

Phía đơn vị sở hữu bản quyền NH Anh tại Việt Nam mong muốn VNpayTV sớm có phản ứng về vấn đề này bởi ưu tiên hàng đầu của họ là tính toàn vẹn của nội dung thể thao theo bản quyền. Xung quanh vấn đề này, ông Lê Đình Cường - Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký VNPayTV cho biết: “Chúng tôi chưa nhận được yêu cầu của MP & Silva. Khi nào có, chúng tôi sẽ nhanh chóng trả lời.”

MP & Silva là đơn vị sở hữu bản quyền NH Anh tại Việt Nam giai đoạn 2010 – 2013 với giá 13 triệu USD. Sau đó, họ bán cho các đơn vị truyền hình trả tiền tại Việt Nam, thu lãi gần 6 triệu USD.

Nguyễn Đăng | 09:25 19/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục