VNPayTV đề nghị không phát sóng Ngoại hạng Anh ở Việt Nam mùa tới

11:16 Thứ năm 14/04/2016

VNPayTV đã có báo cáo gửi lên Bộ Thông tin và Truyền thông, để xin ý kiến trước khi tuyên truyền về việc không mua và khai thác bản quyền Ngoại hạng Anh, trước mắt mùa 2016-2017.

Cuộc đua bản quyền truyền hình giải Ngoại hạng Anh ở Việt Nam vẫn chưa đến hồi kết. Ảnh: Internet.

Chiều 13/4, Hiệp hội truyền hình trả tiền Việt Nam (VNPayTV) đã có văn bản gửi Cục Phát thanh truyền hình, Bộ Thông tin và Truyền thông, nhằm báo cáo về việc MP&Silva không chấp nhận thương lượng bản quyền Ngoại hạng Anh 2016-2019 qua Ban đàm phán do VNPayTV đứng đầu (Ban này gồm 10 đơn vị truyền hình, bao gồm cả K+).

Giải thích lý do không làm việc với VNPayTV, MP&Silva chỉ ra những quy định nghiêm ngặt từ ban tổ chức Ngoại hạng Anh về việc nghiêm cấm hình thành các liên doanh, các tổ chức với nhiều thành viên cùng tham gia đấu thầu, mà chỉ được thông qua các thỏa thuận trực tiếp với các đài truyền hình đơn lẻ.

Ông Lê Đình Cường - Tổng thư ký VNPayTV cho biết, 9 đơn vị truyền hình (trừ K+) đã sẵn sàng phương án để thông tin, tuyên truyền tới khán giả về việc không phát sóng giải Ngoại hạng Anh ở Việt Nam, trước mắt là mùa 2016-2017.

"Chúng tôi quyết tâm đi theo chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông, là phải mua bản quyền Ngoại hạng Anh với giá hợp lý. MP&Silva không chịu gặp chúng tôi thì trước mắt, VNPayTV sẽ tuyên truyền để các nhà đài không mua đơn lẻ bản quyền truyền hình Ngoại hạng Anh, trước mắt là trong năm tới 2016-2017)," ông Lê Đình Cường, Trưởng Ban đàm phán mua Ngoại hạng Anh của VNPayTV cho biết.

Giá bản quyền truyền hình NH Anh tại Việt Nam tăng liên tục từ năm 2002. Ảnh: Internet.

MP&Silva sở hữu bản quyền Ngoại hạng Anh ở Việt Nam trong 3 mùa 2016-2017, 2017-2018 và 2018-2019. Trong trường hợp không bán được cho đối tác nào ở mùa giải năm nay, chắc chắn MP&Silva sẽ phải cân nhắc để đưa ra mức giá hợp lý cho 2 mùa giải tiếp theo.

Theo ông Cường, quá thời hạn 15/4, nếu không nhận được thêm thông tin từ phía MP&Silva, VNPayTV sẽ đại diện Ban đàm phán thực hiện các hoạt động truyền thông để nêu rõ việc Giải Ngoại hạng Anh có thể sẽ không đến được với đông đảo khán giả truyền hình Việt Nam.

Tuy nhiên, hiện Công ty TNHH truyền hình số vệ tinh VSTV (K+) đã gửi công văn để xin tự đàm phán độc lập, nhằm sở hữu bản quyền Ngoại hạng Anh 2016-2019. Đơn vị này cũng cam kết sẽ mua với giá theo đúng chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông, không cao quá 20% so với 3 mùa trước 2013-2016.

Nói về động thái này của K+, ông Lê Đình Cường cho biết: "Trong trường hợp cần thiết, chúng tôi sẽ kiến nghị với Bộ Thông tin và Truyền thông dừng quyền phát sóng của đơn vị này, nếu họ không tuân thủ cam kết, cố tình mua với giá cao."

MP&Silva bắt đầu xuất hiện ở Việt Nam năm 2009, là một tập đoàn truyền thông và tiếp thị thể thao quốc tế.

MP&Silva hoạt động trong lĩnh vực phân phối bản quyền truyền hình của các Liên đoàn thể thao, các giải vô địch quốc gia, cũng như bản quyền truyền hình của một số sự kiện thể thao quan trọng hàng đầu thế giới.

Hiệp hội Truyền hình trả tiền Việt Nam (VNPayTV) đứng ra thành lập Ban đàm phán (gồm 10 đơn vị truyền hình) để mua bản quyền Ngoại hạng Anh với giá tiết kiệm nhất, không làm thất thoát ngoại tệ ra nước ngoài.

Tùng Lê | 11:16 14/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục