Tài năng của Công Phượng bị đặt nhầm chỗ ở HAGL

00:07 Chủ nhật 16/08/2015

Đã 928 phút trôi qua, Công Phượng tịt ngòi ở V-League. Đó là sự khác biệt hoàn toàn với phong độ chói sáng của anh tại SEA Games 28 khoảng 2 tháng trước.

Phút 79 trong trận đấu gặp Đồng Tháp ở vòng 21, Công Phượng đứng trước trái bóng đặt trên điểm đá phạt chếch bên cánh trái, ngoài khu vực 16,5 m của đội chủ nhà. Đấy là thời điểm nhiều người hâm mộ anh hình dung lại pha đá phạt đẳng cấp thành bàn vào lưới U23 Malaysia tại SEA Games 28.

Lần này, tiền đạo của HAGL không đá kiểu “lá vàng rơi” về phía góc xa mà dứt điểm góc gần. Trái bóng vẫn đi rất hiểm, song thủ môn Khoa Điển đã kịp tung người hết cỡ để cản phá.

Công Phượng là một trong những cầu thủ thi đấu năng nổ nhất của HAGL. Ảnh: Tùng Lê.

Nếu Công Phượng thành công ở tình huống nêu trên, đội bóng của anh có thể sẽ không phải chịu cảnh trắng tay rời sân Cao Lãnh. Vì thực tế, HAGL là đội chơi tốt hơn Đồng Tháp, với khả năng điều tiết thế trận hiệu quả của hàng tiền vệ cùng nhiều cơ hội nguy hiểm được tạo ra.

Ở trận lượt đi, Công Phượng đã lập cú đúp mang về 1 điểm cho đội bóng phố núi, sau khi bị Đồng Tháp dẫn trước 2-0. Trong trận lượt về, anh cũng thi đấu rất năng nổ.

Bình luận viên truyền hình thậm chí còn khen ngợi tiền đạo khoác áo số 44 là cầu thủ có nền tảng thể lực tốt nhất bên phía HAGL. Khi trận đấu trôi đến những phút bù giờ, Công Phượng vẫn miệt mài săn, dốc bóng, còn nhiều đồng đội của anh chỉ đủ sức đi bộ.

Nhưng nỗ lực của Công Phượng giống như võ sĩ đấm vào khoảng không. Hầu như trận đấu nào của HAGL, anh cũng nằm trong nhóm cầu thủ nhiệt tình nhất từ phút đầu tiên đến phút cuối cùng. Nhưng bàn thắng, theo cách này hoặc cách khác, dường như cố tình lảng tránh chân sút của đội bóng phố núi.

Lần cuối cùng Công Phượng “nổ súng” là pha làm bàn ở phút 72, rút ngắn tỷ số xuống còn 2-4 trong trận thua 3-4 trước Hà Nội T&T tại vòng 11. Đã 928 phút trôi qua, tiền đạo trẻ tài năng của bóng đá Việt Nam chưa một lần được hưởng cảm giác xé lưới đối thủ.

Cơ hội từng đến rất rõ ràng với Công Phượng trong trận đấu trên sân Quảng Nam ở vòng 16. Nhưng trên chấm phạt đền, lần hiếm hoi anh không chiến thắng được thủ thành đối phương.

Đã 928 phút trôi qua kể từ lần cuối Công Phượng ghi bàn tại V-League. Ảnh: Anh Tuấn.

Với những cầu thủ trẻ, chuyện trồi sụt phong độ được nhìn nhận là điều bình thường. Nhưng sẽ là không bình thường nếu đối chiếu phong độ chói sáng của Công Phượng khoảng 2 tháng trước ở SEA Games 28 với những gì anh đang trải qua tại V-League.

Tài năng của Công Phượng phải chăng đang bị đặt nhầm chỗ ở HAGL? Câu hỏi này phần nào sẽ có đáp án nếu đặt ra giả thiết, Công Phượng sát cánh cùng những đàn anh như Công Vinh, Văn Quyết hoặc các đồng đội tại U23 Việt Nam như Ngọc Hải, Phi Sơn... ở những CLB có sự chuẩn bị tốt hơn để chinh chiến tại V-League.

Kết quả 3 trận đấu sớm vòng 21

Hoàng Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục