Taekwondo Việt Nam đoạt 2 HCV châu Á

14:22 Thứ ba 19/04/2016

Tối 18/4, đội tuyển quyền taekwondo Việt Nam đã giành 2 HCV và 5 HCĐ tại Giải vô địch quyền châu Á lần thứ 4, diễn ra ở Manila (Philippines).

Ngô Thị Thùy Dung đoạt HCV quyền sáng tạo đôi nam nữ tại giải châu Á. Ảnh: FBNV.

Giải đấu này là sự kiện tiếp nối ngay sau vòng tuyển chọn taekwondo Olympic 2016 khu vực châu Á, diễn ra cùng địa điểm. Tuyển Việt Nam tham dự với lực lượng hùng hậu gồm những VĐV đã đoạt nhiều thành tích ở châu lục, thế giới như Châu Tuyết Vân, Nguyễn Thị Lệ Kim, Thiên Phụng, Thanh Trung…

Do đó, đội đã thi đấu xuất sắc để giành 2 tấm HCV ở nội dung quyền sáng tạo đôi nam nữ (Lê Thanh Trung, Ngô Thị Thùy Dung) và đồng đội 5 người (Châu Tuyết Vân, Nguyễn Thị Lệ Kim, Liên Thị Tuyết Mai, Lê Thanh Trung, Nguyễn Thiên Phụng). Các võ sĩ Việt Nam đã thực hiện bài thi tốt, được các trọng tài chấm điểm cao.

Tuyển quyền taekwondo Việt Nam giành 7 huy chương/10 nội dung tham dự. Ảnh: Thanh Huy.

Lê Hiếu Nghĩa, Nguyễn Thiên Phụng và Hồ Thanh Phong giành HCĐ nội dung quyền tiêu chuẩn đồng đội nam. Còn Châu Tuyết Vân, Nguyễn Thị Lệ Kim, Liên Thị Tuyết Mai cũng đạt thành tích tương tự ở nội dung của nữ. Trong khi đó, Nguyễn Trương Quốc Đại đoạt HCĐ quyền sáng tạo cá nhân nam.

Công dân trẻ tiêu biểu TP HCM Nguyễn Thị Mộng Quỳnh giành HCĐ quyền sáng tạo cá nhân nữ với số điểm 6,9. Tấm huy chương cuối cùng của đội thuộc về Trương Quốc Minh ở nội dung quyền tiêu chuẩn nam U40.

Ông Nguyễn Thanh Huy, HLV trưởng tuyển quyền taekwondo Việt Nam cho biết: “Đội tham dự với 24 vận động viên, thi đấu ở 10 nội dung. Kết quả, đội đoạt 2 HCV, 5 HCĐ và chỉ có 2 VĐV không giành được huy chương nào. Ba nội dung đội không có thành tích gồm quyền tiêu chuẩn cá nhân nam, nữ và đôi nam nữ.”

Ở vòng loại Olympic taekwondo khu vực châu Á diễn ra tại Philippines ngày 16 và 17/4, tuyển Việt Nam đã không có VĐV nào giành vé đến Brazil. Trương Thị Kim Tuyến và Hà Thị Nguyên đều thua ở bán kết. Trong khi đó, Nguyễn Văn Trung và Phan Trung Đức dừng bước sớm. Đây là lần đầu tiên kể từ Olympic 2000, taekwondo Việt Nam không có VĐV nào góp mặt ở giải đấu lớn nhất hành tinh.

Hoàng Tâm | 14:00 19/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục