Sydney International 2015: Petra đăng quang trong trận chung kết toàn CH Séc

07:27 Thứ bảy 17/01/2015

Đánh bại tay vợt người đồng hương Karolina Pliskova, Petra Kvitova đã đăng quang ngôi vô địch đơn nữ Sydney Interantional 2015 trong trận chung kết “toàn CH Séc”. Tay vợt hạng 4 thế giới đã đánh bại đối thủ không nổi tiếng bằng nhưng hiện đang chơi rất lên tay trong thời gian gần đây với chiến thắng có điểm số khá khó khăn là 7/6 (7-5) và 7/6 (8-6).

Với kết quả này, Petra đã có được danh hiệu đầu tiên trong mùa, và cũng là danh hiệu thứ 15 trong sự nghiệp; trong khi đó, chắc chắn Pliskova sẽ lọt vào tốp 20 lần đầu tiên kể từ khi bước vào WTA Tour.

Petra Kvitova

“Xin chúc mừng Petra”, Pliskova tán dương tay vợt đồng hương sau trận chung kết, “Cô ấy đã trải qua một tuần lễ tuyệt vời. Cô ấy đã chơi rất tốt trong trận đấu ngày hôm nay và rõ ràng cô ấy là chơi giỏi hơn trên sân đấu. Tôi cầu chúc cho cô ấy nhiều may mắn trong tuần lễ ở Melbourne. Nhưng đây cũng là một tuần lễ rất tuyệt vời của tôi trước khi đến Melbourne. Hy vọng tôi sẽ quay lại với giải đấu này vào năm sau”.

Về phần mình, Petra cho biết: “Đầu tiên, đây là một tuần lễ tuyệt vời với một công việc thật tuyệt vời đối với Pliskova. Chơi một trận đấu chung kết luôn là rất khó khăn và hy vọng lần sau cô sẽ là người giành chiến thắng. Tôi rất sung sướng khi mình có thể đứng đây trong tư cách là nhà vô địch. Với tôi, cái tuần lễ này sẽ lưu giữ lại những kỷ niệm rất tuyệt vời ở trong tương lai”.

Kukushkin chạm trán Troicki trong trận chung kết kỳ lạ

Trận chung kết đơn nam của Sydney International 2015 đang được miêu tả là “trận chung kết kỳ lạ” khi cả 2 nhân vật chính trong trận đấu này – Mikhail Kukushkin (Kazakhstan, hạng 66 ATP) và Victor Troicki (Serbia, hạng 92 ATP) – đều là những người phải phiêu lưu từ vòng loại đến vòng đấu chính trước khi lọt đến trận chung kết cuối cùng.

Mikhail Kukushkin

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, trận chung kết đơn nam của Sydney International là cuộc gặp gỡ của 2 tay vợt không được xếp hạt giống và phải vật vã chơi bóng từ những vòng loại đầu tiên. Kukushkin đã thắng Leonardo Mayer 6/4, 6/4 trong trận bán kết đơn nam đầu tiên; trong khi đó, Troicki đã thắng Gilles Muller với điểm số 6/2, 6/4 trong trận bán kết còn lại.

Đ.Hg | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục