SLNA chia tay trụ cột vì “nghèo”

11:48 Thứ ba 20/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Mỗi khi mùa giải khép lại, Sông Lam Nghệ An đều đau đầu tìm cách giữ chân cầu thủ, bởi CLB chỉ có quỹ tài chính eo hẹp, không đủ đáp ứng mức phí lót tay mà cầu thủ đòi hỏi.

Ông Hồ Văn Chiêm, Giám đốc điều hành SLNA, than thở: “Chúng tôi mong muốn trở thành một CLB giàu có như Becamex Bình Dương nhưng không thể vì xứ Nghệ còn nghèo. Nhà tài trợ Bắc Á cũng đang gặp khó khăn. Vậy nên cứ gần hết mùa giải, chúng tôi lại phải suy tính giữ ai thanh lý ai. Mới đây, SLNA thanh lý hợp đồng với Nguyễn Quang Tình và Trần Đình Đồng. Họ vẫn có thể thi đấu tốt nhưng hai bên không thống nhất được chuyện tiền nong nên buộc phải chia tay.”

Quang Tình và Đình Đồng chia tay SLNA. Ảnh: Internet.

Trước đó, một loạt tài năng cũng đã rời khỏi SLNA, như Công Vinh, Trọng Hoàng, Hoàng Văn Bình, Âu Văn Hoà,… Ước tính, một CLB tại V-League cần kinh phí hoạt động 50 tỷ đồng/năm. Trong khi đó, SLNA chỉ nhận được 30 tỷ đồng/năm mà phải nuôi cả đội 1 lẫn gần 200 cầu thủ tuyến trẻ.

Quang Tình cho biết: “Tôi còn giữ phong độ tốt, khả năng của tôi thế nào thi giới chuyên môn và khán giả đều đánh giá được mỗi khi tôi cống hiến cho SLNA trên sân. Tôi chỉ muốn năng lực của mình được đánh giá hợp lý nên tiền chuyển nhượng cũng phải xứng đáng một tí.”

Còn Đình Đồng thì phân trần: “Con trai tôi mới được một tháng rưỡi, vì tương lai của nó nên tôi phải rời SLNA. Phải chia tay đồng đội, chia tay khán giả nhà, tôi buồn lắm. Tôi đã muốn ở lại, nhưng số tiền tôi đưa ra không được CLB đồng ý. CLB chỉ trả tôi khoảng 1 tỷ đồng, trong khi tôi muốn hơn. Thực sự tôi cũng suy nghĩ nhiều trước khi rời SLNA, chỉ vì lo cho gia đình tôi sau này.”

Phan Hiệp | 11:25 20/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục