SHB.Đà Nẵng hướng tới trận thắng thứ 7 liên tiếp

13:23 Thứ sáu 29/03/2013

Chiều 29.3, SHB.Đà Nẵng sẽ tái ngộ XMXT.Sài Gòn ở trận đấu sớm vòng 3 V.League 2013 trên sân Chi Lăng. Với một tập thể đang rất lục đục, rời rạc, thật khó để đội bóng Sài thành có điểm trước đội chủ nhà.

Tính từ trận thắng đậm 4-0 trước XMXT.Sài Gòn trong trận tranh Siêu Cúp Quốc gia (QG) “khởi động” mùa giải mới tới nay, hơn 1 tháng trôi qua, SHB.Đà Nẵng đã thắng liên tiếp 6 trận trên các mặt trận V.League, AFC Cup, Cúp Quốc gia.

Gần nhất, ở vòng 1/8 Cúp QG, dù chỉ đưa ra sân đội hình phụ nhưng thầy trò huấn luyện viên (HLV) Lê Huỳnh Đức vẫn có chiến thắng 3-2 trước “dàn sao” Bình Dương. HLV Huỳnh Đức cũng không ngần ngại thừa nhận Cúp QG được coi là nơi để đội bóng sông Hàn “luyện binh”, tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ thi đấu, cọ sát để tích lũy kinh nghiệm, tạo tâm thế vững vàng trước khi thi đấu ở V.League hay AFC Cup.

Merlo (phải) sẽ "nhả đạn" giúp SHB.Đà Nẵng một lần nữa vượt qua XMXT.Sài Gòn? Ảnh: Đức Đồng

Nói cách khác, với cách làm bóng đá xuyên suốt từ mấy năm qua, hiện Huỳnh Đức đang có trong tay một lực lượng đủ “dày” và ổn định để có thể chinh phục mọi thử thách. Và đội hình mạnh nhất của họ với những Nguyên Sa, Minh Phương, Quốc Anh ở giữa sân và phía trên là cặp tiền đạo Merlo-Danny, thực sự là rào cản không dễ vượt qua cho bất kỳ đối thủ nào ở V.League.

Trái ngược hoàn toàn, XMXT.Sài Gòn là đội bóng thiếu ổn định bậc nhất ở V.League hiện nay. Việc những cái tên cứ đến rồi lại đi liên tục khiến đội bóng Sài thành chưa bao giờ thể hiện được sức mạnh tập thể. Năm ngoái, những trận đấu hay nhất của họ là những trận các nội binh chỉ lo phòng thủ, và việc phối hợp ghi bàn các ngoại binh và cầu thủ nhập tịch (vào khoảng 6-7 “ông tây” trên sân) tính.

Sau trận đấu với XMXT.Sài Gòn, ngày 2.4, SHB.Đà Nẵng sẽ có chuyến làm khách trên sân Kelantan (Malaysia) tại lượt trận thứ 3 bảng G, AFC Cup. Sau 2 lượt đấu, SHB.Đà Nẵng (6 điểm) đang dẫn đầu bảng, hơn Kelantan 2 điểm. Trong khi đó, ngày 3.4, XMXT.Sài Gòn sẽ tiếp Selangor (Malaysia) ở bảng H, AFC Cup.

So với năm ngoái, năm nay XMXT.Sài Gòn đã suy yếu đi nhiều khi bán đi những điểm sáng (Huỳnh Kesley, Antonio, Minh Đức...) để lấy tiền chi tiêu trong thời buổi khó khăn.

Ở vòng 1/8 Cúp QG mới đây, thậm chí các trụ cột: Thủ môn Tấn Trường, Việt Cường, Nguyễn Rogerio còn từ chối thi đấu vì bất bình với chuyện đội bóng chậm trả tiền lương-thưởng từ tháng 2.

Theo thông tin mới nhất, lãnh đạo XMXT.Sài Gòn đã giải quyết xong nợ nần với các cầu thủ, nhưng xem ra liều “doping tiền” cũng khó có thể giúp họ “lột xác”, so với những gì đã thể hiện trong trận thua tan nát trước SHB.Đà Nẵng gắn với nghi án bán độ ở Siêu Cúp.“SHB.Đà Nẵng là đội bóng mạnh, lực lượng đồng đều hơn so với chúng tôi. Tuy nhiên, XMXT.Sài Gòn sẽ nỗ lực có điểm trên sân Chi Lăng”, HLV Trần Tiến Đại nói.
Tuệ Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục