Sharapova vs Halep: Cuộc chiến ngầm khốc liệt

22:22 Thứ năm 20/08/2015

(TinTheThao.com.vn) - Cincinnati Open (còn có tên khác là Western & Southern Open) nhiều khả năng sẽ là nơi diễn ra cuộc hoán đổi thứ hạng thú vị giữa Maria Sharapova và Simona Halep.

Trên BXH mới nhất WTA công bố hôm 17/8 Sharapova hiện đứng số hai với 6.036 điểm. Halep bám đuổi ngay sau đó với 5.546 điểm. Khoảng cách giữa hai tay vợt hiện chỉ là 490 điểm - con số có thể dễ dàng san lấp ở một giải đấu thuộc cấp độ WTA Premier 5 (tương đương Masters 1.000 của nam) nếu Halep giành chức vô địch. Hoặc trong trường hợp Halep vào chung kết, còn Sharapova bị loại từ vòng một.

Cuộc chiến tranh giành ngôi số hai giữa hai tay vợt hàng đầu làng banh nỉ, nói không quá còn hấp dẫn hơn cả cuộc đua đến ngôi vô địch giải đấu. Phần thưởng cho tay vợt xứng đáng hơn tất nhiên là vị trí số hai thế giới, qua đó có được kết quả bắt thăm thuận lợi và tránh đụng Serena Williams quá sớm ở US Open.

Vị trí của Sharapova và Halep có khả năng hoán đổi sau Cincinnati. Ảnh: Internet.

Bước vào Cincinnati Open, Sharapova và Halep đều có những mối lo ngại riêng. Sharapova từ sau Wimbledon không dự thêm giải đấu nào khác vì chấn thương chân phải. Trong khi Halep chật vật vào chung kết Rogers Cup với cái chân trái không lành lặn, để rồi chấp nhận bỏ cuộc trước một Benlinda Bencic còn non trẻ. Hiện việc hai tay vợt có thể chơi bằng 100% phong độ ở giải đấu lớn cuối cùng trước thềm US Open hay không vẫn còn là một dấu hỏi.

Hồi cuối tháng Tư vừa qua Halep từng vượt qua Sharapova để giành lấy vị trí số hai. Sharapova sau đó kịp thời lấy lại vị trí quen thuộc trước thềm Roland Garros. Cuộc hoán đổi vị trí giữa hai tay vợt cũng là "cuộc chiến ngầm" nhằm tránh Serena, bởi hơn ai hết họ hiểu rằng việc thắng đối thủ người Mỹ ở những giải đấu lớn như Grand Slam gần như là điều bất khả thi.

Sharapova toàn thắng Halep cả năm trận trong quá khứ, trong đó có lần gặp gần nhất ở tứ kết Cincinnati năm ngoái. Ở giai đoạn "nước rút" của mùa giải, khi series các giải sân cứng tại Bắc Mỹ đã gần đến hồi kết, Halep hẳn muốn "phá dớp" trước đàn chị người Nga. Sharapova là hạt giống số hai còn Halep là hạt giống số ba. Cuộc chiến giữa họ sẽ chỉ hạ màn khi Cincinnati khép lại.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục