Sharapova, "hậu phương" vững chắc cho thành công của Grigor Dimitrov

14:39 Thứ ba 18/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - 22 tuổi, Grigor Dimitrov đang nổi lên như một hiện tượng thú vị trong làng quần vợt. Và không ít người cho rằng, những thành tích mà tài năng người Bulgaria đạt được trong thời gian gần đây có công không nhỏ từ bàn tay "nhào nặn" của cô bạn gái đồng nghiệp Maria Sharapova.

Không phải ngẫu nhiên mà người ta nhắc nhiều đến Grigor Dimitrov trong khoảng thời gian từ cuối năm ngoái đến đầu mùa giải năm nay đến vậy. 22 tuổi, tay vợt người Bulgaria đã đạt một số thành tích ấn tượng trong sự nghiệp. Sau khi đánh bại Andy Murray tại bán kết Acapulco, Dimitrov lần đầu tiên vào đến tứ kết một Grand Slam tại Úc mở rộng 2014. Đó là trận đấu mà Grigor đã đẩy người đàn anh Rafael Nadal tới giới hạn cuối cùng mới có được chiến thắng. Anh đã và đang từng ngày thoát khỏi cái bóng của thần tượng Federer và khẳng định, đã đến lúc người ta thôi gọi mình là "tiểu Federer".

Vậy ai đã khiến Dimitrov từ một tay vợt tiềm năng trong quá khứ có thể nhảy vọt vào top 20 ATP và có được 2 danh hiệu chỉ trong chưa đầy 6 tháng? Không ai khác, đó chính là "búp bê Nga" - Maria Sharapova.

Dimitrov - Sharapova công khai mối quan hệ sau Madrid Masters 2013.

Thực ra, tin đồn Dimitrov cặp kè với "bồ già" Sharapova đã bắt đầu râm ran từ nửa cuối năm 2012. Nhưng mãi đến giữa năm 2013, người ta mới tận mắt thấy cặp đôi này tay trong tay trên đường phố. Đặc biệt là sau khi tay vợt người Bulgaria đánh bại đàn anh Novak Djokovic tại Madrid Masters, những hình ảnh thân mật của họ xuất hiện với tần suất ngày càng nhiều hơn trên mặt báo.

Sharapova vốn là một cái tên quá quen thuộc trong làng banh nỉ. Ở tuổi 26, tay vợt người Nga đã có cho mình trọn bộ 4 Grand Slam sự nghiệp. Thậm chí, tài năng của cô gái người Nga này còn nở sớm hơn bạn trai khi vô địch Wimbledon năm 17 tuổi.

Ngoài bảng thành tích khá đồ sộ, Masha còn rất thành công ở nghề tay trái là kinh doanh. Trong khi Dimitrov ở thời điểm ấy chỉ được xem như một nhân tố mới nổi và "có tương lai". Bởi vậy, cặp "phi công trẻ lái máy bay bà già" này vấp phải khá nhiều ý kiến trái chiều khi công khai mối quan hệ. Có người nói Dimitrov chỉ là diễn viên "đóng thế" sau khi Sharapova khủng hoảng tinh thần vì chia tay bạn trai cũ - Sasha Vujacic. Cũng có ý kiến cho rằng đây là một "chiêu" PR tên tuổi của cả 2. Thậm chí, không ít NHM còn dự đoán sự nghiệp của Dimitrov sẽ sớm lụi tàn dưới tay "bồ già". Song, họ chọn cách im lặng để đáp trả lại những lời thị phi.

Dimitrov đang có những bước tiến dài trong sự nghiệp.

"Gần mực thì sáng" - câu nói này dường như đúng với hiện trạng mối quan hệ của Dimitrov và Sharapova. Bên cạnh quyết định đúng đắn trong việc bổ nhiệm Roger Rasheed làm huấn luyện viên, chắn chắn tay vợt người Bulgaria chịu ảnh hưởng không nhỏ từ lối chơi mạnh mẽ và kiên cường trên sân của Sharapova. Cũng từ nguồn cảm hứng ấy, Dimitrov đã có những bước tiến mạnh mẽ trong sự nghiệp. Từ hạng 48 thế giới vào năm 2012, tay vợt người Bulgaria nhảy liền 25 bậc để xếp hạng 23 TG chỉ 1 năm sau đó. Đồng thời giành được chức vô địch đầu tiên trong sự nghiệp tại Stockholm Open.

"Các đối thủ bây giờ đã để ý đến tôi nhiều hơn so với thời điểm trước đây. Tôi đang chứng minh cho những ai từng nghĩ mối quan hệ này sẽ làm hỏng sự nghiệp của tôi, rằng họ đã sai. Như mọi người thấy, những gì đang xảy ra với tôi theo cách hoàn toàn ngược lại." Dimitrov nói.

Dù mùa giải 2014 chỉ mới trôi chưa hết 1/4 chặng đường, song Dimitrov lại tiếp tục có bước tiến dài trong sự nghiệp khi lên ngôi tại Acapulco và lần đầu tiên lọt vào top 16 thế giới. Có lẽ, đã đến lúc người ta thôi gọi anh là "tiểu Federer".

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục