Sẽ còn có thêm những Tuấn Anh, Công Phượng nữa tới Nhật

10:42 Thứ bảy 31/10/2015

Việc bộ đôi cầu thủ trẻ của HAGL là Công Phượng và Tuấn Anh được sang Nhật thi đấu đang khiến dư luận sốt xình xịch, nhưng đó sẽ chỉ là điểm khởi đầu, vẫn còn nhiều cầu thủ Việt Nam nữa có cơ hội tới xứ sở hoa anh đào.

Đây là một chuyện không lạ bởi người Nhật đang có chiến dịch mở rộng tầm ảnh hưởng của mình sang khu vực ĐNÁ. Bên cạnh lý do quảng bá cho sự kiện Olympic mùa Hè 2020 do Nhật đăng cai ra toàn lãnh thổ châu Á, những nhà làm bóng đá nước này còn đang thực sự hướng sự quan tâm của mình tới mỏ tài nguyên ở khu vực ĐNÁ, nơi mà bấy lâu nay họ vẫn không để ý tới.

Bóng đá ĐNÁ đang mạnh lên, điều đó được chứng minh qua việc ngày càng có nhiều đại diện của khu vực này lọt vào những sân chơi tầm cỡ châu lục, thậm chí cả World Cup dành cho các đội trẻ. Không chỉ mỗi Thái Lan thể hiện được sức mạnh, các đội bóng khác như Việt Nam, Singapore, Indonesia hay Myanmar cũng đang gây ấn tượng mạnh với sự tiến bộ vượt bậc của bóng đá trẻ.

Công Phượng và Tuấn Anh tới Nhật. Ảnh: Internet.

Người Nhật đã quan tâm tới bóng đá Việt Nam nói riêng nhiều hơn sau sự thành công vang dội của lứa U19 năm 2014 cùng những màn trình diễn ấn tượng cả dàn cầu thủ trẻ này tại VCK U19 châu Á 2014. Rất nhiều cái tên trong đội hinh U19 khi đó được các đội bóng của Nhật quan tâm và mới đây thôi, hai cầu thủ nổi bật nhất là Công Phượng và Tuấn Anh lần lượt được các đội bóng của J-League 2 ký hợp đồng có thời hạn 1 năm.

Công Vinh là cầu thủ đi tiên phong trong việc vươn tới bóng đá Nhật nhưng chuyện Công Phượng và Tuấn Anh tới J-League 2 mới thật sự khiến người ta quan tâm và có cái nhìn mới hơn về công cuộc xuất ngoại của bóng đá Việt Nam. Đó chính là định hướng phát triển bóng đá mà chúng ta đang hướng tới và may thay phía đối tác gần gũi là Nhật đã mở rộng cánh cửa.

Ngày hôm qua (30/10), tiền đạo Công Phượng đã cùng trưởng đoàn Nguyễn Tuấn Anh của HAGL đã lên đường sang Nhật Bản bắt đầu chuyến đi kéo dài 4 ngày. Tại đây, Công Phượng đã nhận được sự chào đón nồng hậu của đại diện bên phía đội bóng mới Mito Hollyhock. Sự nhiệt tình và chu đáo từ phía Mito Hollyhock khiến người ta không còn có cảm giác cầu thủ Việt Nam đang được đối tác tiếp kiểu lấy lệ mà đó là một sự quan tâm thật lòng.

Ngày 2/11, trưởng đoàn Tuấn Anh của HAGL cũng sẽ sang Yokohama để hoàn tất hợp đồng của tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh với CLB này. Đây là một bước tiến lớn của các cầu thủ trẻ này trong việc vươn mình tới bóng đá đỉnh cao mà cụ thể là J-League. Tuy nhiên người Nhật vẫn chưa dừng việc tìm kiếm các tài năng tại Việt Nam.

B.BD và Kawasaki Fontale của Nhật chính thức bắt tay hợp tác. Ảnh: Internet.

Theo phía LĐBĐ Nhật Bản tiết lộ, trong thời gian tới, họ sẽ cử nhiều HLV có trình độ tới làm việc và hợp tác với các CLB và ĐT trong khu vực ĐNÁ trong chiến dịch mở rộng tầm ảnh hưởng tới khi vực này. Việt Nam cũng sẽ được đón nhận điều tương tự và mới nhất là việc nhà ĐKVĐ V-League là B.BD và CLB Kawasaki Frontale của J-League đã đạt được một thỏa thuận hợp tác. Sẽ có những HLV và chuyên gia giỏi của đội bóng được cử sang giúp đỡ đội bóng đất Thủ và dĩ nhiên thuận lợi mà đại diện của Việt Nam có được là cơ hội cho các cầu thủ tài năng lọt vào mắt xanh của những “cán bộ” trên.

B.BD hiện đang là một trong những đội có hệ thống đào tạo trẻ rất tốt và họ cũng đóng góp nhiều cầu thủ cho đội U19 cũng như ĐTQG Việt Nam hiện tại. Sự xuất hiện của các chuyên gia và HLV của Kawasaki Frontale sẽ là cơ hội tuyệt vời để các tài năng trẻ của B.BD thể hiện và tìm kiếm con đường tới với xứ sở hoa anh đào. Phía đối tác cũng tiết lộ trong quá trình hợp tác, họ sẽ cố gắng tạo điều kiện tối đa cho các cầu thủ Việt Nam có cơ hội sang thử sức mình tại các hạng đấu của J-League chứ không riêng gì CLB Kawasaki Frontale.

Tương lai đang rộng mở hơn khi nào hết với bóng đá Việt Nam và hy vọng họ sẽ nắm lấy và tận dụng thành công để vươn tới một trình độ mới.

Phương Anh | 09:35 31/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục