Sao trẻ Hàn Quốc Chung Hyeon vô địch Next Gen ATP Finals 2017

16:43 Chủ nhật 12/11/2017

TinTheThao.com.vnTay vợt được mệnh danh là "người tuyết" đã trở thành nhà vô địch đầu tiên trong lịch sử giải đấu Next Gen ATP Finals sau khi đánh bại hạt giống số một Andrei Rublev.

ATP

 Chung xuất sắc giành chức vô địch. Ảnh: Internet.

Đối đầu với hạt giống số một Rublev ở chung kết, Chung Hyeon để thua ván đấu đầu tiên trước khi vươn lên thắng điểm ở 3 ván đấu sau đó với các tỷ số 3-4, 4-3, 4-2, 4-2 để đăng quang ngôi vô địch. Được biết đây là giải đấu mà luật chơi có nhiều cải tiến, điển hình nhất là việc mỗi set chỉ đánh 4 game và không có luật lợi điểm.

Phần thưởng dành cho Chung Hyeon là số tiền 390.000 USD. Có thể nói việc vô địch sân chơi dành cho những tay vợt dưới 21 tuổi đang mở ra một tương lai đầy hứa hẹn cho tay vợt được kỳ vọng là "bản sao của Kei Nishikori".

Trong trận đấu trước đó, tay vợt Borna Coric (Croatia) gặp chấn thương đã nhường vị trí thứ 3 tại giải cho tay vợt Daniil Medvedev (Nga).

Giải đấu cuối năm Next Gen ATP Finals dù do ATP tổ chức nhưng chỉ là giải đấu mang tính trình diễn và không được cộng điểm vào bảng xếp hạng ATP Ranking. Giải đấu sẽ là bước chuẩn bị cho các tay vợt tiềm năng như Denis Shapovalov, Andrey Rublev, Chung Hyeon trên đường thay thế những Federer, Nadal sau khi họ giải nghệ.

Nam Anh - TinTheThao.com.vn - TTVN | 16:35 12/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục