Sân Hàng Đẫy bị 'cắt diện tích', VPF nói gì?

15:53 Chủ nhật 31/03/2024

TinTheThao.com.vnPhía VPF đã có những lý giải xung quanh câu chuyện sân Hàng Đẫy bị cắt mất diện tích ở trận đấu vừa qua.

Màn đụng độ vừa qua giữa Thể Công Viettel và Quảng Nam, các khán giả và những người đến sân tỏ ra ngạc nhiên khi sân Hàng Đẫy được kẻ lại vạch và thu hẹp diện tích xuống đáng kể.

Lên tiếng về vấn đề này, phía Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) có lời giải thích cho biết: "Trước vòng 14 V-League 1 - 2023 - 2024, Ban quản lý sân Hàng Đẫy đã tiến hành kẻ lại sân thi đấu, diện tích mặt sân được điều chỉnh từ 67 m x 103 m xuống còn 64,8 m x 95 m, để tiến hành bảo dưỡng cỏ ở khu vực trước cầu môn khu vực khán đài D và một phần mặt cỏ khu vực đường biên dọc gần cabin kỹ thuật đội khách. 

Sân Hàng Đẫy - Bóng Đá

Thể Công Viettel thắng Quảng Nam 3-2 trên sân Hàng Đẫy. Ảnh: CLB Thể Công Viettel. 

Việc thu hẹp diện tích mặt sân không ảnh hưởng đến việc thi đấu hay vi phạm các quy định hiện hành. Theo luật bóng đá, chiều dài mặt sân dao động từ 90 m đến 120 m, chiều rộng từ 64 m đến 75 m. Luật bóng đá cũng nêu rõ Ban tổ chức (BTC) giải có quyền quyết định diện tích trong phạm vi nói trên.

Với việc điều chỉnh kích thước sân thi đấu, BTC giải cùng với các đối tác truyền hình đã kịp thời cập nhật các thay đổi, đặc biệt tích hợp các thông số kỹ thuật đảm bảo cho việc vận hành công nghệ VAR tại sân Hàng Đẫy".

Phi Yến | 14:55 31/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục