Sagna – Van der Wiel đổi chỗ: Arsenal và PSG nên cân nhắc

15:48 Thứ ba 18/12/2012

Bacary Sagna lẫn Van der Wiel đều là những hậu vệ cánh phải đã khẳng định được tên tuổi của mình trong làng bóng đá. Thế nhưng, họ đang gặp những vấn đề riêng ở mỗi CLB chủ quản của mình. Kì chuyển nhượng mùa đông đã sắp tới, Arsenal và PSG có thể sẽ cần một cuộc thương thuyết.

Chuyển tới Arsenal từ năm 2007, Bacary Sagna kể từ đó luôn là hậu vệ cánh phải số một của CLB. Ngay trong mùa giải đầu tiên, những màn trình diễn của Sagna đã giúp anh có tên trong đội hình tiêu biểu giải Ngoại hạng. Kể từ sau Ashley Cole, Arsenal mới có thêm một cầu thủ ở cánh chất lượng như vậy. NHM Arsenal nói riêng lẫn giải ngoại hạng nói chung luôn nhớ tới Sagna với những bám biên, hỗ trợ tấn công hiệu quả cùng với những cú tắc bóng chính xác. Sau 5 mùa bóng ở Emirates, Sagna hiện đang là một trong những trụ cột còn sót lại, khi mà lần lượt Fabregas, Van Persie dứt áo ra đi.
 
Bacary Sagna sẽ đến với sân Công viên các Hoàng tử? Ảnh: Internet.

Nếu như Sagna là một cái tên kỳ cựu thì Van der Wiel lại là một hậu vệ đầy triển vọng của bóng đá Hà Lan. Anh thi đấu chuyên nghiệp từ năm 2007 và đến năm 2009 đã là thành viên không thể thiếu trong đội hình Ajax Amsterdam. Van der Wiel cũng từng vinh dự nhận giải thưởng Johan Cruyff cho cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm. Ở đội tuyển Hà Lan, qua các kì World Cup 2010 lẫn Euro 2012, Van der Wiel chính là cái tên trấn giữ hành lang cánh phải. Đến nỗi người đồng đội Heitinga từng nhận định anh chính là người sẽ kế tục hoàn hảo cho Michael Reiziger ngày nào.

Tuy đều là hai cầu thủ giỏi, nhưng tình hình của họ ở CLB lại không mấy khả quan. Sagna sau khi trải qua chấn thương, khi trở lại thi đấu anh vẫn chưa có được phong độ tốt nhất. Đã thế anh còn có mâu thuẫn với CLB, không tán thành chính sách chuyển nhượng cũng như thành tích thi đấu của Arsenal. Kết quả là Sagna không có ý định gia hạn hợp đồng, đang chờ cơ hội để ra đi. Còn Van der Wiel sau khi chuyển tới PSG không còn được sử dụng nhiều như khi ở Ajax. Đã qua được nửa mùa giải mà số lần NHM đội bóng Pháp được chứng kiến anh thi đấu chỉ đếm trên đầu ngón tay. Đã vậy, dấu ấn Van der Wiel để lại chỉ là con số 0. Có lẽ anh cũng nên nghĩ tới việc chuyển sang một CLB khác để được ra sân nhiều hơn.

Sagna hồi hương, Van der Wiel về Emirates?

Nếu chuyển tới PSG, cơ hội đá chính của Sagna sẽ luôn được bảo đảm. Đẳng cấp, tốc độ của anh hơn hẳn hậu vệ phải hiện tại Christophe Jallet. Có anh trong đội hình còn tăng thêm chất Pháp cho CLB khi mà đã bị chỉ trích vì việc ưa chuộng cầu thủ ngoại quốc quá nhiều. Ligue 1 không đòi hỏi thể lực nhiều như giải Ngoại hạng, do đó Sagna không phải mất quá nhiều sức khi thi đấu mà còn có thể phô diễn kĩ thuật của mình. Mức phí cho Sagna dự tính chỉ từ 9 – 10 triệu bảng, rất đáng để PSG xem xét và Sagna cũng có cơ hội nhận mức lương tốt hơn ở Emirates.
 
Còn Van der Wiel có muốn thi đấu cho Arsenal ? Ảnh: Internet

Còn Van der Wiel, việc được thi đấu ở Arsenal là một cơ hội rộng mở. Lối chơi tấn công của Arsenal có phần y hệt Ajax, mà còn được phát triển hơn. Một mẫu cầu thủ trẻ, khỏe luôn là tiêu chí ưa thích của Arsene Wenger. Van der Wiel đang vào cái độ tuổi bùng nổ, tuy chưa đến độ “chín” nhưng không hề non kinh nghiệm. Khi còn ở Hà Lan, mùa giải nào Van der Wiel cũng chinh chiến hơn 30 trận. Những gì anh thể hiện trong màu áo Hà Lan thì ai cũng đều chứng kiến cả. Hàng thủ Arsenal sẽ vững chải hơn nếu có sự xuất hiện của Van der Wiel, bất kể việc Sagna ra đi.

Việc trao đổi Sagna – Van der Wiel tuy chỉ là giả định, nhưng xét qua nhiều yếu tố thì cũng rất đáng để hai CLB Arsenal và PSG xem xét. Kì chuyển nhượng vẫn chưa diễn ra và NHM chưa biết sẽ được chứng kiến những bất ngờ gì diễn ra sắp tới.

(Bạn đọc: Nguyễn Việt Khoa)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục