Rory McIlroy tỏa sáng ở vòng một British Open

11:30 Thứ sáu 18/07/2014

Với 6 gậy dưới tiêu chuẩn par 72, golf thủ người Bắc Ailen vươn lên dẫn đầu giải major lâu đời nhất thế giới.

Ngày thi đấu đầu tiên của British Open 2014 lần thứ 143 diễn ra trong thời tiết lý tưởng, khi trời quang đãng và gió nhẹ.

Trong điều kiện đó, McIlroy đã tận dụng được uy thế từ những cú phát bóng. Ngay tại hố thứ hai par 4, anh đã ghi birdie. Không những không mắc phải lỗi đáng tiếc nào, anh còn xuất sắc có thêm năm điểm birdie lần lượt tại các hố 5, 6, 10, 12 và 16. McIlroy đang ít hơn một gậy so với người đứng ngay sau Manassero.

Điều quan trọng nhất với McIlory lúc này là duy trì được sự ổn định. Ảnh: Reuters.

Tuy nhiên, còn quá sớm để nói về những điều lạc quan với McIlroy lúc này. Đây chính là nhân vật thất thường điển hình của làng golf nhà nghề mùa này, khi luôn mở đầu tưng bừng và gặp thảm họa ở vòng hai. Tại giải gần đây nhất, Scottish Open, McIlroy đánh 64 gậy ở ngày đầu tiên, nhưng ngay vòng kế tiếp mất tới 78 gậy. Trước đó, tình trạng tương tự xảy ra ở giải Memorial, Wells Fargo và Desert Classic.

Gương mặt đáng chú ý nhất tại ngày thi đấu hôm qua là Tiger Woods. Vừa trở lại sau 4 tháng dưỡng thương nhưng "Siêu Hổ" không để những người hâm mộ anh phải thất vọng. Anh đánh 69 gậy (-3). Đó có thể xem là thành công bước đầu của nhà cựu số một thế giới trên con đường tìm kiếm danh hiệu major thứ 15.

Trong khi đó, nhà đương kim vô địch Phil Mickelson thi đấu dưới khả năng và mất tới 74 gậy (+2). Những golf thủ được đánh giá cao trước giải đấu cũng không có được kết quả tốt hôm qua. Justin Rose và Henrik Stenson cũng chỉ đánh 72 gậy (even), trong khi đương kim vô địch US Open 2014 Martin Kaymer đánh quá một gậy.

Gia Hưng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục