Rooney & ký ức buồn ở Podgorica: "Chàng hói" có còn dại dột?

14:00 Thứ hai 25/03/2013

Tháng 10/2011, Wayne Rooney đã mắc một sai lầm ngu ngốc khi "phang" thẳng vào chân Miograd Dzudovic và dĩ nhiên bị đuổi khỏi sân. Hệ lụy còn lớn hơn khi anh bị cấm thi đấu 2 trận đầu vòng bảng EURO 2012. Đêm mai, "số 10" sẽ trở lại Podgrorica...

17 tháng trước, Rooney đã mắc một sai lầm ngu ngốc ở Podgorica

Đêm thứ Sáu vừa rồi, nếu cú đá phạt trực tiếp của Rooney ở phút thứ 54 không trở thành bàn thắng, chắc chắn anh sẽ không hài lòng khi bị thay ra hai phút sau đó. Rõ ràng chẳng có một chân sút tên tuổi nào chịu rời sân khi chưa thể sút tung lưới đội bóng yếu nhất thế giới như San Marino. Cú đá phạt hoàn hảo ấy, bàn thứ 5 trong 4 trận gần nhất khoác áo Tam sư, đã mang nụ cười trở lại trên môi Rooney.

Ký ức Podgorica

Nhưng ở Podgorica sẽ là một không khí hoàn toàn khác bởi đội đầu bảng Montenegro hoàn toàn không phải tay mơ, còn các hậu vệ chủ nhà có lẽ đủ tinh quái để tiếp tục khiêu khích Rooney, như 17 tháng trước. Sau giây phút điên rồ năm ấy, Rooney trở thành cầu thủ thứ hai trong lịch sử Tam sư, sau Beckham, bị đuổi khỏi sân 2 lần. Điều đáng nói là anh phạm lỗi khi ĐT Anh đang dẫn 2-1 và chẳng việc gì phải ức chế đến vậy.

Rooney sau đó đã viết một bức tâm thư gửi lên UEFA để nhận lỗi và xin giảm án. Dzudovic, hiện là cầu thủ cao tuổi thứ hai của Montenegro, cũng tỏ ra thông cảm khi viết đơn xin giảm án cho Rooney từ 3 trận xuống còn 2. "Đó là ý tưởng của nhật báo Nga SportExpress. TBT tờ ấy là fan ruột của M.U và ông ấy đã bảo tôi ủng hộ", trung vệ 33 tuổi này tiết lộ "Tôi cũng vui vẻ làm vậy vì Rooney là một cầu thủ lớn và VCK EURO sẽ mất hay nếu anh ấy vắng mặt". Tại VCK EURO 2012, Rooney trở lại và ghi bàn vào lưới Ukraina bằng một cú đánh đầu, nhưng sau đó lại khá mờ nhạt khi ĐT Anh bị Ý loại ở tứ kết, sau những loạt sút luân lưu.

Dzudovic đang rất hồi hộp chờ ngày tái ngộ Rooney, song tất nhiên, anh không mong quá khứ sẽ lặp lại. Lão tướng này khẳng định rằng anh không ngạc nhiên khi dính cú đạp thô bạo vào bắp chân năm ấy bởi "đó là khoảnh khắc yếu mềm mà bất cứ cầu thủ nào cũng có thể mắc phải. Tôi dám chắc Rooney làm vậy không phải vì cậu ấy cố tình triệt hạ tôi".

Rooney đã điềm tĩnh hơn

Mùa giải này, Rooney đã nhận tổng cộng 6 thẻ vàng trong màu áo M.U, trong đó có hai thẻ từ đầu năm mới. Nhưng Hodgson tin rằng cậu học trò của mình đã trưởng thành hơn nhiều so với 17 tháng trước.

"Cậu ấy đã mắc sai lầm, đã công khai thừa nhận, và đã phải trả giá mà không cần tôi phải nhắc nhở. Hy vọng tâm trí cậu ấy không còn bị vướng bận gì nữa", Hodgson nhận xét về cậu học trò "Kỷ luật của Rooney rất tốt, và cậu ấy không làm tôi thất vọng trên sân bóng". Thực tế, tấm thẻ đỏ ấy đã thức tỉnh Rooney rất nhiều. Kể từ sau trận đấu ấy, Rooney đã trải qua chuỗi 33 trận liên tiếp không phải nhận một tấm thẻ nào. Mãi đến ngày 06/05 năm ngoái, anh mới nhận một thẻ vàng ở trận gặp Swansea. 

Dzudovic khẳng định rằng anh chẳng hề nghĩ tới việc khiêu khích Rooney, và thực tế, chẳng cần tới tiểu xảo ấy, Montenegro cũng đủ sức có điểm trên sân nhà trước một ĐT Anh mới chỉ cho thấy sức mạnh trước các đội bóng yếu. Nhưng dù sao, Rooney vẫn cứ là tâm điểm của sự chú ý, bởi lẽ anh vẫn đang là chân sút đáng tin cậy nhất của Tam sư hiện nay, cả về năng lực, cũng như kinh nghiệm chiến đấu.

Nhưng có một điểm đáng lưu ý: trong số 6 thẻ vàng Rooney đã nhận mùa này trong màu áo M.U, có 5 thẻ khi gặp Chelsea, Arsenal, Man City, Tottenham, Swansea. Phải chăng, anh vẫn chưa thực sự bình tâm, nhất là trong những trận cầu căng thẳng?

Rooney & tiền sử về cái đầu nóng

- 12/2002: Nhận thẻ đỏ đầu tiên trong sự nghiệp (Everton-Birmingham).

- 11/2004: Bị thay ra sau khi nhận thẻ vàng vì phạm lỗi với Casillas (TBN), Rooney chửi thề và ném băng tưởng niệm cựu danh thủ Emlyn Hughes.

- 09/2005: Nhận thẻ đỏ trước Villarreal vì vỗ tay mỉa mai trọng tài.

- 06/2006: Bị đuổi ở tứ kết WorldCup 2006 vì giẫm lên người Carvalho.

- 08/2006: Bị đuổi ở trận giao hữu đầu mùa. - 03/2007: Treo giò vì nhận đủ 5 thẻ vàng liên tiếp.

- 03/2009: Nhận hai thẻ vàng trước Fulham cùng do lỗi... ném bóng đi.

- 10/2010: Nhận thẻ vàng vì thiếu kiềm chế khi đội nhà bị Montenegro cầm hòa ở Wembley. - 04/2011: Chửi thề trước camera khi gặp West Ham, bị cấm 2 trận.

- 06/2010: Chửi thề trước camera, khi Anh bị Algeria cầm hòa.

- 10/2011: Bị đuổi ở Montenegro sau khi cố tình "phang" Dzugovic.

Tổng cộng (11 mùa): 101 thẻ vàng/5 thẻ đỏ.
Tuấn Cương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục