Ronaldo: Vượt lên các huyền thoại

23:15 Thứ năm 06/03/2014

Tỏa sáng bằng cú đúp trong trận giao hữu với Cameroon, Ronaldo đã thiết lập kỷ lục mới trong màu áo ĐTQG.

Đêm qua, ĐT Bồ Đào Nha có trận giao hữu khá quan trọng với đối thủ Cameroon. Mặc dù đại diện châu Phi không còn ở thời hoàng kim nhưng không nhiều người nghĩ Bồ Đào Nha lại thắng tưng bừng đến 5-1. Trong đó, ngôi sao thi đấu nổi bật và hiệu quả nhất không ai khác chính là Ronaldo. Chân sút đang có phong độ đỉnh cao trong màu áo Real tiếp tục cho thấy khả năng săn bàn cực kỳ đáng sợ của mình.

Bàn thắng mở tỷ số của anh là một pha khống chế bóng hoàn hảo trước khi sút chìm hiểm hóc. Đó chính là “phát súng” mở màn cho bữa tiệc bàn thắng của đội chủ nhà. Bất chấp Cameroon sau đó đã tìm được bàn gỡ nhưng họ vẫn không tài nào “khóa chân” Ronaldo trong một ngày ngôi sao 29 tuổi có được cảm giác bóng hoàn hảo.

Ronaldo tiếp tục trình diễn phong độ cao

Bàn thắng ở phút 83 của Ronaldo cũng là pha xử lý cực nhanh và chính xác trong phạm vi hẹp. Nhưng trước đó, anh chính là người đã dứt điểm buộc thủ thành đối phương đẩy bóng tạo cơ hội cho Edinho ghi bàn thứ tư. Bất lực trong việc ngăn chặn Ronaldo, hàng thủ Cameroon phải chịu đựng những pha bắn phá cũng là dễ hiểu. Nên nhớ, cách đây vài ngày hệ thống phòng ngự “rắn như thép” của Atletico chỉ để sơ sảy trong một khoảnh khắc cũng đã phải trả giá khi bị Ronaldo sút tung lưới giành lại 1 điểm cho Real.

Huyền thoại số 1 của Bồ Đào Nha

Cú đúp ghi vào lưới Cameroon giúp Ronaldo vươn lên vị trí số 1 trong danh sách những cây làm bàn vĩ đại nhất của ĐT Bồ Đào Nha. Hiện tại, CR7 đang có bộ sưu tập 49 bàn thắng, nhiều hơn đàn anh Pauleta 2 bàn. Trong số những cầu thủ hiện tại của ĐTQG Bồ Đào Nha, gần như không có ai đủ khả năng bắt kịp số lượng bàn thắng kể trên của Ronaldo. Thực ra, kỷ lục của Pauleta cũng đã tồn tại trong một thời gian dài nên có thể khẳng định phải rất lâu nữa Bồ Đào Nha mới tìm được người đủ sức vượt qua thành tích ghi bàn của CR7.

Trong 11 năm qua, phong độ của Ronaldo khi lên tuyển không phải lúc nào cũng tốt. Nhưng ngoại trừ năm 2003, năm nào Ronaldo cũng ghi bàn cho Bồ Đào Nha để góp phần vào những kết quả tích cực của đội bóng. Trong đó, 2013 được xem là một năm đỉnh cao khi Ronaldo ghi tới 10 bàn ở đấu trường quốc tế, giúp anh vượt qua huyền thoại Eusebio và sánh ngang với Pauleta. Cú đúp đêm qua chính là những pha lập công đầu tiên của Ronaldo trong năm mới 2014.

Nụ cười mãn nguyện

Đây sẽ là năm rất quan trọng trong sự nghiệp quốc tế của CR7. Ở tuổi 29, World Cup 2014 có thể là lần cuối cùng Ronaldo dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Thời điểm này là lúc anh đang sung mãn nhất và có khả năng tốt nhất để đưa Bồ Đào Nha tới đỉnh vinh quang. Tất nhiên, mùa Hè tới ở Brazil còn là một câu chuyện dài mà người ta cần phân tích nhiều điều. Nhưng với cá nhân Ronaldo, những màn trình diễn chói sáng như thế này đủ để giúp người Bồ lạc quan và tin tưởng.

Có lẽ, điều mà HLV Paulo Bento mong muốn nhất bây giờ là Ronaldo không dính chấn thương. Hai tháng tới là thời điểm nước rút của mùa giải. Trong khi Real lại chinh chiến liên miên trên khắp các đấu trường với vô số những trận đấu quyết liệt và căng thẳng. Việc Real tiến sâu và có cơ hội vô địch sáng sủa ở cả Champions League, Liga và cúp Nhà vua mang tới nỗi lo không nhỏ cho Bento. Nếu không bị thẻ phạt, CR7 gần như chắc chắn phải ra sân ở mọi trận đấu của Real. Điều này hoàn toàn có thể bào mòn thể lực của anh trước khi lên đường tới Brazil dự World Cup.

“Tôi không quan tâm lắm tới các kỷ lục. Với những nỗ lực trên sân cỏ, điều đó đến hết sức tự nhiên. Giờ tôi chỉ muốn Bồ Đào Nha thắng từng trận. Tôi vẫn luôn chơi bóng với tinh thần, trách nhiệm và sự tận tụy trong màu áo đội tuyển. Chúng tôi sắp có một giải đấu lớn và điều quan trọng cần làm là chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu đó. Những chiến thắng như thế này đem tới nhiều điều tích cực”, Ronaldo nói trên kênh RTP sau trận giao hữu với Cameroon.

Danh sách “dội bom” của ĐT Bồ Đào Nha:

1. Cristiano Ronaldo (109 trận) - 49 bàn

2. Pauleta (88) - 47 bàn

3. Eusebio (64) - 41 bàn

4. Luis Figo (127) - 32 bàn

5. Nuno Gomes (79) - 29 bàn

Vừa lập kỷ lục ghi bàn mới cho ĐTQG, Ronaldo tiếp tục có cơ hội lập thêm một kỷ lục nữa trong tương lai. Đó là kỷ lục của Figo. Hiện tại Figo là cầu thủ khoác áo đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha nhiều nhất với 127 lần, Ronaldo xếp thứ hai với 110 lần.
Thế Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục