Roland Garros: Cú sốc lớn ở giải nữ

09:33 Thứ năm 31/05/2012

Ngay cả những người có óc hài hước cũng không thể nghĩ đến chuyện Serena, một trong 2 ứng cử viên sáng giá nhất, lại bị loại ngay từ vòng 1. Ấy thế mà chuyện không tưởng ấy lại trở thành sự thật, một sự thật phũ phàng.

Theo dõi đến cuối ván 2 trận Serena gặp Razzano, tay vợt người Pháp ở hạng 111 TG, mọi người đều nghĩ trận đấu này sắp sửa hạ màn. Thế mà sau đó không lâu, họ đã được chứng kiến một trong những kết quả gây choáng váng nhất trong toàn bộ lịch sử Grand Slam: Serena bị đánh bại ở tỷ số 6/4, 6/7, 3/6.

Thất bại khó tin

Trước giờ khai cuộc, 8 trong 12 chuyên gia của ESPN đều có chung quan điểm: Serena sẽ là người chiến thắng ở Roland Garros năm nay. Vấn đề không phải là người ta ưu ái tay vợt lừng danh nhất trong lịch sử quần vợt đương đại, mà dựa trên cơ sở rất có tính thuyết phục. Không nhận định như thế sao được khi trong 46 lần dự Grand Slam, Serena chưa bao giờ bị loại ở vòng 1 và hơn nữa trong năm nay, cô chưa biết thế nào là thất bại trong 17 lần xuất trận trên sân đất nện. Vậy mà ở lần thứ 47 dự Grand Slam, Serena đã phải nhận một kết cục có thể nói là bi thảm nhất trong sự nghiệp lẫy lừng của cô.

Trận thua khó tin của Serena

Tấn bi kịch đã xảy ra ở Paris và được kết thúc bằng bàn cuối cùng kéo dài đến 25 phút với 12 lần lợi đều và sau khi cứu được 7 điểm match-point thì Serena đã phải đầu hàng ở điểm thứ 8 bằng cú đánh trái tay ra ngoài. Bi kịch ở chỗ Serena đã không biết cách tận dụng cơ hội kể từ lúc Razzano có dấu hiệu bị chuột rút từ ván 2 và tiếp tục phải chịu đựng cơn đau ở đùi trong ván 3. Bi kịch ở chỗ trận đấu đã nằm trong tay của Serena khi cô dẫn đến 5/1 trong bàn tie-break ở ván 2 nhưng lại để thua 6 điểm liên tiếp, mà chủ yếu là từ các lỗi tự đánh hỏng. Điểm nhấn trong thất bại của Serena là cô chơi dưới hẳn sức mình và mắc lỗi tự đánh hỏng đến 47 lần. Khó tin nhưng có thật là vì thế!


Nỗi buồn và niềm vui

Dù Serena cùng đồng hương Hampton phải sớm rời cuộc chơi nhưng sau vòng 1, Mỹ vẫn còn có 10 đại diện, con số nhiều nhất kể từ năm 2003. Tuy nhiên, việc ứng viên Serena bại trận khiến hy vọng của Mỹ ở sân chơi nữ đã tắt hẳn. Và nỗi buồn ấy chưa kịp nguôi ngoai thì người Mỹ đã phải đón nhận những kết quả đáng buồn khi vòng 2 mở màn vào tối qua. Oudin vừa tạo được tiếng vang bằng chiến thắng trước Larsson đã phải đối diện ngay thực tế phũ phàng bởi cô chưa đủ sức làm khó Errani trong trận thua 2/6, 3/6. Cùng lúc đó, Vania King cũng để thua chóng vánh Cibulkova ở tỷ số 0/6, 2/6 và chắc chắn số đại diện của Mỹ sẽ còn nhanh chóng giảm xuống khi vòng 2 kết thúc.

Trong khi người Mỹ liên tục nhận tin không vui thì người hâm mộ Azarenka lại hoàn toàn thỏa mãn khi thấy những gì mà tay vợt mà mình mến mộ thể hiện ở vòng 2. Sau cú hút chết trước Brianti, Azarenka nhanh chóng phô trương sức mạnh trong trận gặp Pfizenmaier để giành chiến thắng dễ dàng trong 2 ván ở cùng tỷ số 6/1. Ở vòng 2, Azarenka sẽ gặp Wozniak sau khi tay vợt người Canada này đánh bại Jie Zheng ở tỷ số 6/2, 6/4. Trong khi đó, Stosur cũng đem lại niềm vui cho người Úc khi giành chiến thắng nhẹ nhàng trước Falconi ở tỷ số 6/1, 6/4. Tuy nhiên, ở vòng 3 Stosur sẽ gặp phải thử thách lớn khi đối đầu với Petrova, tay vợt hạng 29 TG vừa loại Scheepers bằng chiến thắng ở cùng tỷ số 6/3 trong 2 ván.
 

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục