Remy giúp Pháp đả bại Tây Ban Nha

05:27 Thứ sáu 05/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Bàn thắng duy nhất của tiền đạo vào sân từ băng ghế dự bị Loic Remy đã giúp Pháp đánh bại Tây Ban Nha với tỷ số 1-0 trên sân Stade de France (Pháp) trong trận giao hữu vừa kết thúc rạng sáng nay (05/09).

Theo Eurosport, đội hình tuyển Tây Ban Nha có nhiều sự thay đổi so với tại World Cup 2014. Ở hàng tiền vệ, bộ ba Xavi, Xabi Alonso và Andres Iniesta vắng mặt vì lý do chấn thương và chia tay đội tuyển quốc gia. Theo đó, vai trò ông chủ của khu trung tuyến thuộc về Sergio Busquets và Cesc Fabregas. Trong khi đó, Raul Garcia và Koke cũng được trao cơ hội.


Còn tuyển Pháp, hình hài 'gà trống' hầu như được giữ nguyên so với lần xuất hiện ở Brazil hè qua. Những gương mặt quen thuộc như thủ môn Lloris, các hậu vệ Evra, Varane, Debuchy và tiền vệ Matuidi, Pogba, Valbuena... đều được xuất phát chính. Mũi nhọn đá cao nhất trong đội hình tuyển Pháp là tiền đạo Karim Benzema.

Rõ ràng, lực lượng được HLV Didier Deschamps tạo nên ở World Cup 2014 đã trở thành bộ khung chính cho tuyển Pháp trong tương lai. Trong khi đó, Tây Ban Nha của Vicente Del Bosque mang diện mạo mới khi niềm tin dành cho cho những nhân tố trẻ và chỉ giữ lại một số ít những công thần có nhiều năm kinh nghiệm thi đấu ở đội tuyển quốc gia.


Theo bình luận của Daily Mail, tuyển Tây Ban Nha dù 'thay máu' đội hình nhưng lối chơi vẫn không hề thay đổi. Họ lấn lướt về tỷ lệ kiểm soát bóng suốt 90 phút. Tuy nhiên, các cơ hội được TBN tạo ra đều không thắng được thủ thành Hugo Lloris chắc chắn trong khung gỗ hôm nay. Còn đội chủ nhà Pháp lại tỏ ra nguy hiểm các tình huống phản công.

Ngoài ra, do được định hình về lối chơi từ trước nên các pha phối hợp của đội Pháp tỏ ra có nét hơn so với Tây Ban Nha, vốn gặp chệch choạc khi làn gió mới từ  Raul Garcia và Koke vẫn chưa hiểu nhau để tạo nên những pha tấn công ăn ý. Việc hàng tiền vệ không được vận hành mượt mà đã khiến mũi nhọn Diego Costa như mất hút do đói bóng.


Trận này, tiền đạo Loic Remy gây ấn tượng khi là tác giả bàn thắng duy nhất sau một pha dàn xếp tấn công đẹp mắt. Theo Reuters, Valbuena chắc chắn trở thành linh hồn nơi hàng công của tuyển Pháp thời gian tới, bởi chính anh là người khởi xướng đợt tấn công bên cánh trái và kiến tạo đường chuyền thuận lợi cho Remy lập công.

Trong khi đó, pha lập công của Remy như một lời thách thức dành cho Diego Costa ở đầu sân bên kia vì họ sẽ trở thành đồng đội của nhau tại Chelsea, theo bình luận của báo Anh. Ngoài ra, bàn thắng vào lưới De Gea cũng được xem là câu trả lời tại sao HLV Jose Mourinho của The Blues lại quyết giải phóng hợp đồng cho Remy để mang anh về Stamford Bridge.


Với hai đội, kết quả của trận đấu này sẽ giúp họ rút ra được những bài học kinh nghiệm quý báu, đặc biệt với Tây Ban Nha. Thất bại trước Pháp không phải là thảm hoạ, bởi đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Del Bosque đang trong quá trình xây dựng lại một triều đại mới. Còn tuyển Pháp, họ lạc quan hướng về tương lai phía trước với Valbuena, Benzema và Remy.



Đội hình thi đấu:

Pháp:Lloris, Debuchy, Varane, Sakho, Evra, Matuidi, Pogba, Sissoko, Valbuena, Benzema, Griezmann.

Tây Ban Nha: De Gea, Carvajal, S. Ramos, San José, Azpilicueta, Busquets, R. Garcia, Cazorla, Fabregas, Koke, D. Costa.

Bàn thắng:

Pháp: Remy (74')
Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục