Quyền phụ trách Ban TT Nguyễn Tấn Hiền: 'Tôi ngạc nhiên vì khiếu nại của CLB Thanh Hóa'

19:15 Thứ tư 03/07/2013

Là người có mặt trong vai trò giám sát trọng tài (TT) trong trận XM V.HP - Thanh Hóa, ông Nguyễn Tấn Hiền cũng ngạc nhiên trước việc đội bóng xứ Thanh gửi công văn khiếu nại lên BTC giải.

Ông Nguyễn Tấn Hiền nhận định về cơ bản TT Công Khanh đã không có sai sót nào nghiêm trọng ở trận XM V.HP – Thanh Hoá. Ảnh: VSI

* Ông suy nghĩ thế nào về việc đội bóng xứ Thanh đòi BTC kỷ luật tổ TT trận XM V.HP - Thanh Hóa?

- Thật sự là tôi ngạc nhiên trước thông tin được đưa ra sáng nay (tức sáng qua, 2/7/2013-PV), bởi chính tôi làm giám sát TT ở trận đấu trên sân Lạch Tray. Qua cảm nhận của tôi, trận đấu này diễn ra bình thường, không có những chi tiết gây ra tranh cãi. Về bàn gỡ của V.HP ở phút 90'+5 là đúng luật, bởi khi cầu thủ đội khách nằm sân 2 lần, các TT sẽ cộng thêm 27 giây nữa vào số phút bù giờ đã công bố.

Ngay khi XM V.HP ghi bàn gỡ 1-1, cả ông bầu Nguyễn Văn Đệ lẫn HLV Mai Đức Chung cũng không lao ra sân phản ứng quyết liệt. Họ còn nhắc nhở cầu thủ giữ chừng mực chứ không có lời lẽ gì đao to búa lớn cả.

Nên khi họ nộp đơn khiếu nại lên BTC như thế tôi ngạc nhiên, khi đáng lý mọi chuyện đều nằm trong tầm kiểm soát tổ TT. Đúng TT cũng có sai sót nhưng nó không lớn như những gì Thanh Hóa báo cáo lên BTC giải.

* Nhưng Thanh Hóa cho rằng TT Công Khanh đã thổi ép họ từ mùa trước nên từ chối ra sân khi có TT này?

- Tôi thông cảm với CLB Thanh Hóa, khi họ mất chiến thắng ở phút cuối trận. Nhưng trong bóng đá, đấy là sự bất ngờ, nét đẹp khác những môn thể thao còn lại. Có lẽ Thanh Hóa tự trách mình không giữ được thành quả, chứ quay sang đổ ngược lỗi TT thì hơi quá. Có lẽ họ bức xúc nhất thời nên phản ứng như thế, chứ nhìn kỹ lại tổ TT đã làm đúng nhiệm vụ.

Chuyện đòi hỏi TT thổi cho mình, TT kia thì không là hành động thiếu chuyên nghiệp, và có lẽ đội bóng xứ Thanh lúc tức giận mới đòi hỏi thế. Còn việc sắp xếp, phân bổ TT không chỉ do Ban TT, mà còn do phòng Điều hành TT VFF hay BTC giải thông qua, không thể vì ý kiến một vài CLB mà thay đổi được. Khi các CLB đã tham dự cuộc chơi thì cần tôn trọng cuộc chơi chứ không thể mỗi đội một ý như thế được.

* Đây không phải là lần đầu các đội bóng có những phản ứng tiêu cực với TT như thế này?

- Giai đoạn vừa qua, giới TT Việt Nam xảy ra nhiều chuyện đáng tiếc. Anh em trong nghề xác định, lường trước khó khăn nhưng cái gì cũng có giới hạn của nó. Tôi mong BTC giải lẫn báo chí cần hỗ trợ, giúp đỡ TT để anh em vững tâm làm việc. Còn việc gì cũng đổ TT thì e rằng quá thiên lệch. Ban TT thời gian qua đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho giai đoạn lượt về, nhưng sự cố cứ xảy ra như thế, khi các đội bóng gây sức ép, đòi hỏi TT như thế khiến anh em càng tâm lý.

Muốn đưa giải đấu về đích không chỉ do anh em TT, mà còn từ ý thức các CLB, rồi sự mạnh mẽ từ BTC giải mới có thể hoàn thành nhiệm vụ. Còn những sự vụ phản ứng như thế này, dù trận đấu không có gì đặc biệt nhưng vẫn khiến Ban TT phải nhắc nhở, động viên, đôn đốc anh em nhiều hơn.

* Cá nhân ông thấy có áp lực lắm không khi lên làm quyền trưởng Ban TT ở thời điểm nhạy cảm này?

- Tôi chỉ cố gắng hoàn tất nhiệm vụ mà VFF đã giao cho trong thời gian còn lại của mùa giải. Cá nhân tôi hay anh em TT cũng đều nỗ lực để hoàn thiện tốt công việc. Như TT Công Khanh còn trẻ và đang làm tốt nhiệm vụ, nhưng phản ứng của đội bóng xứ Thanh khiến TT Khanh bị ảnh hưởng. Tất cả chúng tôi cũng thế, gặp nhiều mệt mỏi, khó khăn sau chuyện 4 TT bị điều tra vừa qua, nhưng vẫn quyết tâm hoàn thành tốt công việc cho đến vòng cuối cùng của mùa giải 2013.

* Riêng chuyện sau đội bóng xứ Thanh phản ứng quyết liệt như thế, ông hy vọng điều gì?

- BTC lẫn dư luận cần ủng hộ, tạo niềm tin cho anh em TT làm việc. Cái gì đúng thì ủng hộ, sai thì xử lý đúng theo trình tự đã soạn sẵn. Nhưng 2 vòng lượt về vừa qua, TT đang làm tốt, mạnh tay chống cái xấu, nên chúng tôi không có áy náy hay lo lắng gì cả.

* Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi!

Anh Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục