PSG tìm HLV mới thay Galtier

08:54 Thứ ba 04/04/2023

Le Parisien cho biết nhiều khả năng Christophe Galtier sẽ không làm huấn luyện viên trưởng của PSG ở mùa 2023/24.

 - Bóng Đá

 Galtier không thể quản lý tập thể đầy sao của PSG. Ảnh: Reuters.

Tờ báo thể thao Pháp tiết lộ trận đấu giữa PSG và Nice tại vòng 30 Ligue 1 hôm 9/4 sẽ quyết định tương lai của HLV Galtier. Nếu đội bóng thủ đô Paris tiếp tục thua trận, HLV 56 tuổi này có thể bị Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi sa thải.

Le Parisien cũng cho biết sau thất bại 0-1 của trước Lyon tại vòng 29 Ligue 1 hôm 3/4, các cổ đông của PSG tìm gặp Cố vấn Thể thao Luis Campos để yêu cầu sa thải HLV Galtier. Tuy nhiên, ông Campos cố gắng xoa dịu tình hình và bày tỏ sự ủng hộ đối với HLV người Pháp.

Ông Campos là người thuyết phục lãnh đạo PSG ký hợp đồng với Galtier ở mùa hè 2022. Tuy nhiên mối quan hệ giữa đôi bên được cho là đã rạn nứt trong vài tháng gần đây sau thất bại tại Champions League.

Le Parisien còn cho biết HLV Galtier không hài lòng khi thấy ông Campos xuất hiện trong phòng thay đồ để khiển trách cầu thủ ở trận thua Monaco và Lille hôm 11 và 19/2.

Hôm 10/3, Relevo cũng nhận định HLV Galtier khó giữ ghế ở mùa 2023/24. Bản thân HLV người Pháp không thể quản lý phòng thay đồ nhiều danh thủ có cá tính mạnh tại PSG. Để trị một đội hình toàn sao, PSG cần vị thuyền trưởng rắn và có uy hơn.

Nhiều HLV lọt vào tầm ngắm của PSG như Zinedine Zidane, Luis Enrique hay Julian Nagelsmann. Trong đó, Zidane vẫn là ứng viên nặng ký nhất. PSG từng không ít lần theo đuổi huyền thoại này nhưng bản thân Zidane tỏ ra hứng thú với việc dẫn dắt đội tuyển quốc gia Pháp hơn.

Gần đây Zidane tiết lộ sẽ sớm trở lại với công việc huấn luyện, khả năng bắt đầu vào hè này. Sau khi từ chức HLV trưởng Real Madrid vào hè 2021, Zidane chưa có bến đỗ mới.

PSG đang có phong độ bất ổn. 4 trận gần nhất, CLB thủ đô Paris thua đến 3 trận. Tính từ đầu năm 2023, Kylian Mbappe và đồng đội đã thua 8 trận. Hiện PSG chỉ còn hơn đội nhì bảng Lens 6 điểm trong bối cảnh Ligue 1 còn 9 vòng nữa sẽ khép lại.

Nguồn: Zing.vn
Duy Luân | 07:30 04/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục