PSG thiệt hại nặng khi mất Messi

18:18 Thứ sáu 05/05/2023

Việc Lionel Messi chia tay PSG sẽ tạo ra tác động lớn đến doanh thu của đội bóng thủ đô Paris trước thềm mùa giải 2023/24.

PSG đã tận dụng rất tốt hình ảnh của siêu sao người Argentina để tăng doanh thu trong 2 năm qua. Do đó, việc Messi rời đội sau khi mùa giải 2022/23 khép lại là bài toán khó cho những người đứng đầu CLB thủ đô Paris. Truyền thông Pháp dự đoán doanh thu của đội chủ sân Parc des Princes chắc chắn chịu ảnh hưởng nặng nề.

Thiệt hại kinh tế

Khi Messi rời Barcelona vào năm 2021, Hội đồng Du lịch xứ Catalonia ước tính lượng khách đến thành phố Barcelona giảm 15-20%. RMC Sport dự đoán tình cảnh tương tự có thể xảy ra ở Paris vào mùa hè này, thời điểm cựu sao Barca kết thúc hợp đồng với PSG.

Điều này cũng kéo theo hệ lụy rằng doanh thu của các nhà hàng gần sân Parc des Princes cũng sụt giảm theo. RMC Sport thống kê lượng khách hàng là CĐV PSG chiếm 30-40% doanh thu hàng năm của các nhà hàng này. Sau khi đại dịch Covid-19 được kiểm soát tại Pháp, nhu cầu đến Paris xem Messi thi đấu của người hâm mộ tăng cao.

Bên cạnh đó, PSG cũng sẽ chịu hậu quả nặng nề đến từ doanh số bán áo đấu. Sau World Cup 2022, L'Equipe tiết lộ số lượng áo đấu của CLB thủ đô Paris tăng gấp ba. Áo đấu của Messi và Kylian Mbappe được săn lùng nhiều nhất tại các cửa hàng và gian hàng trực tuyến của PSG.

Trước đó, Marca cho biết chỉ sau nửa mùa giải 2021/22, PSG đạt doanh thu 41 triệu euro tiền bán áo đấu, bằng với doanh thu của đội trong cả mùa giải 2020/21. Lần đầu tiên trong lịch sử, hơn 1 triệu chiếc áo đấu của PSG được bán ra. Cần biết rằng, 60% trong đó thuộc về số 30 của Messi.

Marc Armstrong, Giám đốc phụ trách mảng kinh doanh của PSG, từng tiết lộ sự có mặt của Messi mang lại cho đội bóng nước Pháp 11 bản hợp đồng tài trợ mới. Truyền thông Pháp ước tính những thỏa thuận này đem về cho PSG khoảng 310 triệu euro. Sau mùa 2021/22, PSG còn ghi nhận mức doanh thu 700 triệu euro, một kỷ lục của CLB. Mức tăng vượt bậc của PSG mùa này rõ ràng có tác động lớn đến từ Messi. Do đó, PSG đối diện với nguy cơ bị các nhà tài trợ quay lưng nếu nói lời chia tay M10.

Việc bán vé mùa của PSG cũng có thể gặp trở ngại. Trước đây, đội bóng thủ đô Paris luôn trong tình trạng cháy vé. Đơn đặt hàng trực tuyến cũng tăng nhiều lần so với thời điểm trước khi M10 gia nhập. Hiện tại, làn sóng phản đối ban lãnh đạo và các siêu sao tại PSG của người hâm mộ ngày càng tăng cao. Hình ảnh những khán đài trống tại sân Parc des Princes có thể xuất hiện trong mùa giải 2023/24.

 - Bóng Đá

 Messi giúp doanh thu PSG tăng vọt trong 2 năm qua. Ảnh: Reuters.

PSG mất đi sức hút

Theo tính toán, Messi giúp PSG tăng 30% lượng người theo dõi trên nhiều nền tảng mạng xã hội từ khi gia nhập đội vào năm 2021. Trước đó, tài khoản Instagram của CLB thủ đô Paris chỉ có hơn 38 triệu người theo dõi. Hiện tại, con số này ở mức hơn 70 triệu người.

Lượng người theo dõi Messi trên mạng xã hội ở mức 458 triệu người, cao nhất trong số các cầu thủ PSG và gấp 4 lần người xếp sau là Mbappe (103 triệu người). Nếu M10 rời đi, rõ ràng PSG sẽ mất đi một "vũ khí" lợi hại để quảng bá hình ảnh đội bóng trên toàn cầu.

"Sẽ có những hậu quả nặng nề giáng lên PSG", RMC Sport bình luận. Tất nhiên, những người đứng đầu PSG có thể lường trước được rủi ro khi chấp nhận để ngôi sao hàng đầu của đội rời đi.

Với PSG, tiền bạc chưa bao giờ là điều đội bóng này hướng tới. Danh vọng và khao khát vươn mình ở cúp châu lục mới là mục tiêu của giới chủ Qatar. Nhưng đến lúc PSG phải chấp nhận họ đã thất bại với "dự án" Messi. Cơn giận của Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi với M10 như giọt nước tràn ly, chấm dứt mối quan hệ hợp tác giữa đôi bên. Ngay lúc này, PSG cần xây dựng một kế hoạch mới bài bản hơn mà không có tên của siêu sao người Argentina.

Nguồn: Zing.vn
Duy Luân | 17:35 05/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục