Phải gọi Del Bosque là “Vua bàn thắng”

11:11 Thứ năm 01/03/2012

Chỉ cần 2 bàn thắng trong trận giao hữu với Venezuela là đuổi kịp HLV Javier Clemente về số bàn thắng ở ĐT Tây Ban Nha nhưng các học trò của Del Bosque đã làm được nhiều hơn thế khi dâng tặng ông thầy với “một bàn tay nhỏ”.

Với 5 bàn thắng vào lưới của ĐT Venezuela, ĐT Tây Ban Nha có bàn thắng thứ 130 dưới thời của HLV Vicente Del Bosque. Như vậy, tính đến thời điểm này, Del Bosque đã vượt xa người đang giữ kỉ lục cũ là HLV Javier Clemente tới 4 bàn thắng.

HLV Del Bosque chính thức lập kỉ lục mới - Ảnh Getty

Trong quãng thời gian dẫn dắt ĐT Tây Ban Nha từ 1992-1998, Clemente đã có 62 trận ngồi trên băng ghế chỉ đạo và giúp Tây Ban Nha có được 126 bàn thắng, qua đó trở thành HLV có được số bàn thắng nhiều nhất với đội bóng xứ sở đấu bò.

Phải đến hôm 1/3 (giờ VN), kỉ lục này mới được phá và HLV Del Bosque, người đã có 52 trận làm việc của ĐT Tây Ban Nha đã cùng đội bóng áo đỏ chạm cột mốc 130 bàn thắng.

Đây là một kỉ lục mới và đáng nói hơn, nếu Clemente mất 6 năm để lập ra kỉ lục, HLV Del Bosque chỉ cần khoảng 4 năm. Những con số biết nói ấy đã cho thấy được tài thao lược của nhà cầm quân lão luyện này.

Có lẽ, lúc này “ngài râu kẽm” nên được mang một biệt danh khác là “vua bàn thắng” khi Tây Ban Nha đang thực sự chơi một thứ bóng đá tấn công bùng nổ dưới triều đại của Del Bosque.

Trong trận đấu với Venezuela, Iniesta và Silva ghi 2 bàn thắng đầu tiên. Trong khi đó, một mình Soldado ghi cả 3 bàn còn lại. Nếu tiền đạo này sút thành công quả 11m, trận đấu đã có tới 6 bàn thắng.

N.Q | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục