Pacquiao trở lại võ đài vào tháng 4/2016

11:07 Thứ năm 31/12/2015

Gần một năm sau thất bại lịch sử trước “Độc cô cầu bại” Floyd Mayweather, võ sĩ lừng danh người Philippines sẽ thượng đài trở lại trong cuộc tái đấu Timothy Bradley.

Trả lời phỏng vấn trên tờ Los Angeles Times, ông bầu nổi tiếng của làng quyền anh Bob Arum khẳng định đã đạt được thỏa thuận với cả Manny Pacquiao và Timothy Bradley về một cuộc so găng tại võ đài MGM Grand, Las Vegas (Mỹ) vào 9/4/2016. Bất chấp bản hợp đồng chưa được ký kết, cả hai bên đều đã chấp nhận các khoản phân chia lợi nhuận từ trận đấu.

Nếu không có thêm diễn biến bất ngờ, đây sẽ là lần thứ ba, Pacquiao và Bradley đối đầu. Trong hai lần thượng đài trước, trận đấu đều phải kéo dài hết 12 hiệp.

Tháng 6/2012, trong lần đầu so găng, Bradley đánh bại Pacquiao bằng chiến thắng gây tranh cãi khi hầu hết khán giả có mặt tại MGM Grand đều nghiêng về PacMan, ngoại trừ hai vị trọng tài Duane Ford và C.J.Ross. Trong lần tái đấu vào 4/2014, võ sĩ người Philippines đòi thành công món nợ cũng bằng tính điểm.

PacMan sẽ lần thứ ba thượng đài cùng Bradley vào tháng 4/2016. Ảnh: Internet.

Sau thất bại trước Floyd Mayweather hồi tháng 5, Pacquiao chủ yếu dành thời gian điều trị chấn thương vai phải và tận hưởng cuộc sống bên gia đình. Ở tuổi 39, cuộc thượng đài với Bradley có thể sẽ là lần cuối cùng người hâm mộ được chứng kiến tay đấm từng giành chức vô địch ở 8 hạng cân khác nhau thi đấu.

Nếu đánh bại đối thủ 32 tuổi người Mỹ, Pacquiao cũng sẽ nghiễm nhiên trở thành nhà tân vô địch WBO hạng bán trung, đai danh hiệu vốn thuộc về Mayweather nhưng “Độc cô cầu bại” bị tước hồi tháng 7 do vi phạm luật.

Trước đó, võ sĩ nổi tiếng người Anh, Amir Khan từng được xem như đối thủ tiềm năng nhất với Pacquiao. Tuy nhiên, theo Arum, tay đấm 29 tuổi không hội tụ đủ yếu tố để tạo nên một trận so găng đỉnh cao. “Bảng thành tích của cậu ấy không quá nổi bật (31 chiến thắng – 3 thất bại, 19 knock-out). Tôi không nghĩ Amir sẽ thu hút sự chú ý của khán giả.”

Thành Quảng | 10:51 31/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục