Pacquiao đưa ra hạn chót với Mayweather

08:18 Thứ năm 22/01/2015

Võ sĩ 36 tuổi người Philippines muốn "Độc cô cầu bại" người Mỹ chính thức đặt bút ký hợp đồng so găng ngay trong những ngày cuối tháng này.

Manny Pacquiao mới cảnh báo Floyd Mayweather rằng anh sẽ không tốn thêm thời gian chờ đợi, nếu hai bên không sớm dứt khoát về trận đấu quyền anh đỉnh cao được người hâm mộ khắp nơi trên thế giới trông mong suốt mấy năm qua.

Đây là hai võ sĩ hay nhất thế giới hạng bán trung hiện nay. Một cuộc đấu giữa họ lần đầu tiên được các bên đưa ra thảo luận hồi năm 2009, nhưng đến giờ vẫn chưa thành hiện thực sau nhiều cuộc đàm phán đổ vỡ.

Pacquiao thắng dễ Algieri trong lần thượng đài gần nhất. Anh rất sung sức và sẵn sàng so găng với Mayweather. Ảnh: Internet.

Tay đấm người Philippines mới đây cho biết sẽ đồng ý với tất cả các điều khoản mà phía đối thủ đòi hỏi, để trận đấu nóng bỏng có thể được tiến hành tại võ đài Las Vegas MGM Grand vào ngày 2/5 như dự kiến.

"Người đại diện của tôi và tôi đã thống nhất sẽ đồng ý với các điều khoản hợp đồng và bất cứ điều kiện gì anh ta muốn", Pacquiao trao đổi với tờ Los Angeles Times.

"Tất cả những gì chúng tôi còn chờ đợi lúc này là bản hợp đồng có chữ ký của anh ta. Đó chính là điều quan trọng nhất. Phía họ sẽ phải quyết định có đấu hay không. Chúng tôi cần phải biết sớm, bởi vì nếu họ không đấu, chúng tôi có thể sớm chọn một đối thủ khác. Chúng tôi đưa ra hạn chót cho vụ này, họ sẽ phải ký hợp đồng so găng trước ngày cuối tháng này hoặc không có cuộc đấu nào nữa giữa chúng tôi", võ sĩ có biệt danh "PacMan" nhấn mạnh.

Trước đó không lâu, Pacquiao cũng đã thách thức Mayweather: “Đừng có dở trò mánh khóe nữa. Chúng ta hãy cùng nhau mang tới cho người hâm mộ trận đấu mà họ mong đợi. Họ đã phải chờ đủ lâu rồi, và xứng đáng sớm được chứng kiến cuộc đấu lịch sử. Chúng tôi biết rõ anh ta vẫn bất bại từ khi thi đấu nhà nghề, và đang giữ ba đai vô địch hạng bán trung. Tôi chỉ muốn có một trận đấu để chính thức khẳng định ai mới thực sự là võ sĩ số một thế giới ở hạng cân của chúng tôi. Nếu trận đấu diễn ra và anh ta thắng tôi, tôi sẽ tâm phục khẩu phục coi anh ta là số một. Còn không, tôi là số một”.

Mayweather đang giữ đai WBA, The Ring, WBC. Còn Pacquiao giữ đai WBO.

Mayweather (trái) đang bị chỉ trích vì lảng tránh so tài với các đối thủ ngang tầm như Pacquiao hay Amir Khan, mà chỉ chăm chăm thượng đài với các võ sĩ kém hơn để giữ biệt danh "Độc cô cầu bại". Ảnh: Internet.

Tờ LA Times thì cho rằng tới giờ các bên vẫn chưa ký được hợp đồng vì rắc rối liên quan tới quyền lợi của hai đơn vị truyền hình nổi tiếng của Mỹ. Showtime (kênh chuyên phát các trận đánh có Mayweather) và HBO (kênh có hợp đồng với Pacquiao) chưa thống nhất được việc sẽ cùng truyền hình trực tiếp trận so găng Pacquiao - Mayweather như thế nào.

Nếu hợp đồng được ký kết để hai bên thượng đài vào tháng 5 tới, và Pacquiao giành thắng lợi, thì nhiều khả năng sẽ còn thêm trận tái đấu vào tháng chín.

Nguyễn Phát | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục