Ông Bảo, ông Đệ

15:10 Thứ ba 07/04/2015

Chuyện HLV Vũ Quang Bảo làm đơn từ chức dù Thanh Hóa đang lên như diều khiến nhiều người ngạc nhiên, bởi lẽ về với bóng đá xứ Thanh, ông Bảo được cả tiếng lẫn miếng, lại có binh hùng tướng mạnh để làm nghề. Thế nhưng, vị HLV từng khoác áo lính nổi đình nổi đám với thời khốn khó ở Quân khu 4 lại quyết định ra đi sau khi để lại lá đơn từ chức, khiến nhiều người ngạc nhiên cùng nhiều lời đồn đại.

Ông Bảo từ lâu vốn nổi tiếng là một HLV nghiêm túc, yêu nghề và khẳng khái. Ông có sẵn sàng đánh đổi mức lương rất cao và quyền lợi từ ông chủ có nhiều hứa hẹn, để làm đúng việc, đúng nghề của một HLV - dù mức lương cho cái sự đúng đắn với nghề đấy thấp hơn rất nhiều.

HLV Vũ Quang Bảo. Ảnh Internet

Ở Thanh Hóa, sau khi ông Bảo làm đơn từ chức thì có lời ra tiếng vào nói ông bị “văng miểng” khi còn làm ở đội bóng Lâm Đồng đang bị điều tra gắt gao cùng việc một số thành viên lãnh đạo đội bóng bị tạm giam. Tuy nhiên, những người hiểu và thương cho ông Bảo lại nói rằng ông nghỉ vì không chịu nổi cái cảnh làm HLV mà có lúc bị ông chủ ở trên chi phối cả trong việc xếp đội hình. Tất nhiên những lời ra tiếng vào đấy thường nhắm đến bầu Đệ nổi tiếng là người có quyền lực tối cao ở đội bóng.

Bầu Đệ mới đây chỉ lên tiếng việc bất bình với ông Bảo mới làm đơn từ chức ở Thanh Hóa thì lập tức có thông tin ông Bảo về Cần Thơ trong khi HLV Vũ Quang Bảo thì chưa nói gì.

Ở Thanh Hóa gần đây cũng râm ran chuyện bầu Đệ đang tuyển HLV về thay chỗ ông Bảo, nhưng những HLV có cá tính mạnh, khi ngồi thương thảo, lại ít đề cập đến chuyện lương bổng mà hay đề cập đến chuyện để họ được đảm bảo về mặt chuyên môn (!?).

Chuyện đội bóng, HLV với ông chủ là chuyện hay xảy ra những mâu thuẫn, quan trọng là mâu thuẫn đó được giải quyết như thế nào.

Chắc chắn nhưng người như ông Bảo thì vẫn thích thà lương ít mà được toàn quyền làm chuyên môn.

Nguyễn Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục