Nước Anh sợ không đủ điện để xem VCK World Cup

17:44 Thứ tư 11/06/2014

Tại quê hương của bóng đá, không khí World Cup đang lên cao đến mức người dân Anh quốc đang sợ Bộ năng lượng nước này không thể cung cấp đủ điện để phục vụ hàng triệu chiếc TV được bật đồng loạt.

Dự kiến, nếu đội tuyển Anh lọt vào trận chung kết, vốn sẽ diễn ra vào lúc 8 giờ tối giờ Anh, thì lượng điện tiêu thụ của cả nước sẽ vượt qua mọi kỷ lục từng được xác lập trước đây. Lần gần nhất nước Anh lập kỷ lục về lượng điện tiêu thụ, hồi năm 1999, hệ thống lưới điện của họ đã sập khiến cho hàng triệu hộ gia đình mất điện.


Người Anh đang lo rằng điều tương tự sẽ tái diễn, và gây sức ép yêu cầu chính phủ phải có biện pháp đề phòng. Không ai muốn phải chịu cảnh mất điện đặc biệt là khi đội tuyển Anh đang thi đấu trận chung kết World Cup.

Hôm qua, lãnh đạo của Hệ thống lưới điện Vương quốc Anh (National Grid), ông Ed Davey đã phải lên tiếng trấn an dư luận Anh. "Bạn có thể tưởng tượng được rằng đội tuyển Anh đang dẫn đội tuyển Brazil 3-0, và đúng vào lúc hết hiệp 1, thì toàn bộ nước Anh bỗng mất điện? Đó là một kịch bản kinh khủng nhất trong những kịch bản kinh khủng của những vụ mất điện" - ông Davey nói - "Tôi muốn cam kết với nhân dân rằng National Grid có đủ điện để cung cấp cho toàn bộ nước Anh xem bóng đá".

Tuy nhiên, để được hưởng nỗi sợ mất điện, thì trước hết đội tuyển Anh cần tiến sâu trong giải. Theo một nhà cái, khả năng vô địch của Anh hiện nay chỉ bằng 1/8 Brazil và bằng 1/7 Argentina.
Phong Huyền | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục