Nữ VĐV Arập Xêút và Brunei lần đầu ra mắt Olympic

23:25 Thứ sáu 03/08/2012

Võ sĩ Judo Wojdan Shaherkani đã trở thành vận động viên nữ Arập Xêút đầu tiên trong lịch sử tranh tài ở Olympic. Tuy nhiên, màn ra mắt của cô tại London 2012 chỉ kéo dài đúng… 82 giây trước khi bị đối thủ Melissa Mojica của Puerto Rico hạ gục bằng một đòn ippon (quật ngã qua vai, kết thúc trận đấu ngay lập tức) ở hạng cân 78 kg.

Sau đó, Shaherkani đã khóc nức nở trong vòng tay của cha mình, cũng là một trong những trọng tài tại Olympic.

Dù vậy, Shaherkani nói rằng cô rất tự hào và sẽ tiếp tục theo đuổi môn Judo.

“Tôi đã rất sợ hãi khi bước vào trận bởi đây là lần đầu tôi dự một giải đấu lớn, với rất nhiều sức ép."

Shaherkani đã ra sân với chiếc mũ bơi lội, sau khi Liên đoàn Judo thế giới không đồng ý để cô đeo khăn hijap truyền thống của phụ nữ Hồi giáo, gây nên tranh cãi lớn giữa các quan chức Arập với liên đoàn Judo.

Cũng trong ngày hôm nay, một nữ vận động viên Hồi giáo khác là Maziah Mahusin cũng đã trở thành phụ nữ Brunei đầu tiên tranh tài ở Olympic khi dự tranh cự li chạy 400m.

Maziah Mahusin cũng chính là VĐV đã cầm cờ cho đoàn Brunei ở lễ khai mạc cách đây một tuần. Cô đã về đích cuối cùng trong số 6 VĐV tham dự vòng loại 400m trong lượt đấu của mình, kém người về nhất với hơn 8 giây, song vẫn lập kỷ lục quốc gia.

Một nữ VĐV Hồi giáo khác cũng gây chú ý trong ngày thi đấu đầu tiên của môn điền kinh là VĐV người Afghanistan Tahmina Kohistani trên đường chạy 100m nữ. Cô về đích với thành tích 14,42 giây, kém nhất ở nội dung này.

Tuy nhiên, cũng như các VĐV Arập Xêút và Brunei, chỉ riêng sự có mặt của cô ở Olympic đã là một chiến thắng./.

Võ sĩ Judo Wojdan Shaherkani (trái) đã trở thành vận động viên nữ Arập Xêút đầu tiên trong lịch sử tranh tài ở Olympic (Nguồn: Getty Images)
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục